Vatican
ĐTGM John P. Foley (thứ hai từ trái sang) trong hội nghị truyền thông Bangkok
Hôm 20/1/2006, tại Palazzo San Carlo, Vatican, Đức Tổng Giám Mục John P. Foley, chủ tịch Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội nói với các thành viên của ủy ban Công Nghị Thế Giới về Truyền Hình Công Giáo rằng mặc dù trong Giáo Hội có nhiều sáng kiến liên quan đến phương tiện truyền thông này, truyền hình Công Giáo đang thiếu tài nguyên một cách thảm hại.

Theo Đức Tổng Giám Mục, "Dù có nhiều sáng kiến về truyền hình Công Giáo, chúng ta thường xuyên thiếu tài nguyên về lãnh vực chương trình, tài chính và huấn luyện nhân sự để giữ cho công việc hoạt động đều đặn".

Đức Tổng Giám Mục ghi nhận: "Một trong số những yếu tố này là sự thiếu điều hợp, và cố nhiên thiếu sự cộng tác với nhau. Vì bản chất của trách nhiệm toàn cầu, Hội Đồng Giáo Hoàng Về Truyền Thông Xã Hội nhận thấy thật là một ý tưởng hay khi đáp lại những thỉnh cầu từ khắp nơi trên thế giới để tổ chức một diễn đàn cho hoạch định và giúp hiện thực hóa một sự điều hợp và cộng tác chung như thế"

Ngài nhấn mạnh rằng "Không có lãnh vực nào hơn là lãnh vực phát thanh và phát hình trong đó một mạng lưới chung lại cần đến như vậy".

Một mạng lưới như vậy sẽ cho phép có những chương trình chung khắp nơi trên thế giới và tạo điều kiện cho những khả năng huấn luyện trên cơ sở quốc tế.

Đức Tổng Giám Mục kết luận rằng: "Xin cho sự hoạch định của chúng ta và thành quả của hội nghị này giúp truyền hình Công Giáo trở thành một thứ hệ thần kinh cho Giáo Hội, một hệ thống thông tin, kích thích Giáo Hội trở thành hiệp nhất hơn bao giờ và hăng say tiếp tục sứ vụ truyền giảng Tin Mừng".