Hãng tin Zenit được trường Đại Học Công Giáo trao giải thưởng

ASUNCION, Paraguay (Zenit.org).- Hãng tin Zenit cùng với một số nhân vật có tiếng khác được trường Đại Học Công Giáo Đức Mẹ Asuncion bên nước Paraquay (Nam Mỹ) trao tặng giải thưởng Tôma More.

Chân Dung Thánh Tôma More
Hãng tin Zenit được chọn để nhận giải thưởng về lãnh vực Báo Chí Quốc Tế vì "sự đóng góp của hãng tin trong việc xây dựng một nền văn hóa Kitô Giáo, qua việc chuyển tải những thông tin đúng với sự thật và đạo đức."

Ban tổ chức giải thưởng nói rằng, hãng tin Công Giáo này "thật sự nhận thức rõ về nhân dạng và sứ vụ của mình trong việc truyền tải các thông tin có liên quan đến văn hóa, xã hội, chính trị và tôn giáo thế giới, từ quan điểm và cái nhìn của Giáo Hội và của giáo triều Rôma."

Hai giải thưởng khác đã được trao cho hai người đã quá cố là: Đức Ông Luigi Giussani, vị sáng lập viên của Truyền Thông và Giải Phóng; và triết gia hàng đầu của thế kỷ thứ 20 là Julián Marías, người gốc Tây Ban Nha.

Bộ Trưởng Văn Hóa của Ý Quốc là Ông Rocco Buttiglione cũng đã được trao giải thường vì việc Ông mạnh mẽ bảo vệ sự sống.

Giải thưởng Tôma More được thành lập ra để ghi nhớ đến vị Thánh nổi tiếng của Giáo Hội Công Giáo là Thánh Tôma More. Thưở sinh thời, Ngài là một luật sư trứ danh của nước Anh, là nhà văn, và cũng là một chính trị gia đức độ lúc bấy giờ. Ngài được phong hiển thánh vào năm 1935, và sau đó được Giáo Hội chọn là vị Thánh đở đầu cho các chính khách, các chính trị gia, và các luật gia.

Phần lớn những tin tức của VietCatholic được chuyển ngữ từ những bản tin tiếng Anh của hãng tin Zenit. Hằng ngày, hãng tin này gởi các thông tin Công Giáo bằng email tới cho tất cả các độc giả trên khắp thế giới bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đức, và tiếng Ý.

Hãng tin Zenit chính là thành viên của Công Ty Innovative Media, Inc - một Công Ty Không Lợi Nhuận, có trụ sở đặt tại tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. Hãng tin này có rất nhiều có rất nhiều thông tín viên trụ cội là những giáo sư, những thần học, những nhà biện giải văn hóa, tôn giáo, vân vân.. hiện đang giảng dạy tại rất nhiều trường Đại Học Công Giáo và các chủng viện trên khắp thế giới, đặc biệt là tại Rôma.

Muốn biết thêm chi tiết, xin vào trang web của hãng tin tại địa chỉ: www.zenit.org