Lời Cầu Nguyện để Biết Cởi Mở trước Lời Gọi Mời của Thiên Chúa

Sau đây là Lời Cầu Nguyện của Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị về chủ đề trên…

A. Lời Cầu Nguyện bằng Tiếng Việt:

Xin Chúa Thánh Thần Sáng Soi
Lạy Chúa Giêsu, đã có lần Ngài kêu gọi các vị môn đệ đầu tiên, rồi biến họ trở thành những ngư phủ đánh cá người. Xin Ngài hãy tiếp tục làm vang lên lời mời gọi ngọt ngào đó của Ngài trong thời đại hôm nay là: “Hãy đến và theo Thầy.”

Xin Ngài ban cho các bạn nam, nữ thanh niên trẻ tuổi biết mau chóng đáp lại tiếng kêu của Ngài. Xin Ngài hãy duy trì các Đức Giám Mục, các linh mục và các tâm hồn thánh hiến, của tất cả chúng con, vào sứ vụ tông đồ của các ngài. Xin hãy mang đến sự kiên gan, chí bền cho tất cả các chủng sinh của chúng con, và cho tất cả những ai đang hiến dâng trọn vẹn cuộc sống của họ để phục vụ Ngài.

Xin Ngài hãy nhén lên trong các cộng đồng chúng con một lòng hăng say truyền giáo. Lạy Thiên Chúa, xin hãy gởi những thợ gặt vào những cánh đồng của Ngài và xin đừng để cho nhân loại này bị hư mất đi vì sự thiếu vắng các linh mục, các nhà truyền giáo, và những ai tận tâm vào công cuộc rao giảng Phúc Âm.

Lạy Mẹ Maria, là Mẹ của Giáo Hội, là Mẫu Gương của Tất Cả Mọi Ơn Gọi, hãy giúp chúng con biết nói lên lời “Xin Vâng” với Thiên Chúa, Đấng mời gọi chúng con hãy cộng tác với Ngài vào công trình cứu chuộc của Thiên Chúa.

Amen.

Đức Cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô Đệ Nhị.

B. Lời Cầu Nguyện bằng Tiếng Anh:

Prayer for Openness to God’s Call

Lord Jesus, once You called the first disciples in order to make them fishers of men. Continue to let resound today Your sweet invitation: “Come and follow Me.”

Grant to young men the grace of responding promptly to Your voice. Sustain our bishops, priests and consecrated souls in their apostolic work. Give perseverance to our seminarians and to all those who are fulfilling the ideal of a life of total consecration to Your service.

Enkindle in our communities a missionary zeal. Send, Lord, workers into Your fields and do not let mankind be lost because of a lack of pastors, missionaries, and people dedicated to the cause of the Gospel.

Mary, Mother of the Church, Model of Vocations, help us say “Yes” to the Lord Who calls us to collaborate in the divine design of salvation.

Amen.

The Late Pope John Paul II.