ĐÀ LẠT -- Sáng Chúa Nhật 18/09/2005 vừa qua, Đức Giám Mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Giám Mục Giáo Phận Đà Lạt đã tới Giáo Sở Don Bosco để dâng Thánh Lễ nhân dịp khai giảng năm học mới cho nhóm Sinh Viên Công Giáo Đại Học Đà Lạt. Thánh Lễ lúc 7giờ 30 sáng, cùng đồng Tế với Đức Giám Mục Giáo phận có Linh Mục Giuse Nguyễn Thịnh Phước Phụ trách nhóm sinh viên công giáo, Linh Mục Giuse Tạ Đức Tuấn Giám Đốc Học Viện Salêdiêng Don Bosco Đà Lạt và một vài Linh mục trong Cộng Đoàn Salêdiêng Don Bosco Đà Lạt. Đông đảo Sinh Viên và Phụ Huynh cùng các chủ nhà trọ của các nhà trọ cho sinh viên tại Đà Lạt cùng đến tham dự Thánh Lễ với Đức Giám Mục.

Trong Bài Giảng Thánh Lễ Đức Giám Mục đã nhắn nhủ các Sinh Viên Công Giáo hãy cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt trong năm học, để xứng danh người Sinh viên Công Giáo, trong phần dâng lễ vật, các sinh viê đã dâng lên Chúa Sách vở, đàn ghita, những trái bóng đá là những phương tiện học tập và giải trí lành mạnh để xin Chúa thánh hoá và ban ơn cho các sinh viên biết sử dụng các phương tiện đó thật hữu ích. Cuối Thánh Lễ với những tâm tình của người Cha trong giáo phận Đức Giám Mục đã nhắn nhủ các Sinh viên đang sống trong năm Thánh thể, làm sao phải luôn biết sống và cầu nguyện để luôn đồng hành cùng Chúa Giêsu Thánh Thể trong cuộc sống cũng như trong công việc học tập.

Kết thúc Thánh Lễ, các bạn sinh viên trẻ đã tập trung ngoài sân bóng của Học Viện Don Bosco Đà Lạt để sinh hoạt vòng tròn, ca hát chung với nhau. Sau những trò chơi, sinh hoạt vòng tròn, các Sinh Viên đã tập trung hàng đội để chào đón Đức Giám Mục Giáo Phận cùng Linh Mục Phụ trách sinh Viên và Linh Mục Bề Trên của Học Viện Salêdiêng Don Bosco Đà Lạt.

Đại diện nhóm Sinh Viên Công Giáo Đại Học Đà Lạt đã báo cáo tình hình học tập, rèn luyện và kết qủa năm học 2004 - 2005 của nhóm sinh viên trong năm học vừa qua với Đức Giám Mục Giáo Phận, Sau đó Đức Giám Mục Giáo phận đã đánh 3 hồi 9 tiếng trống để chính thức Khai Giảng Năm học mới 2005 - 2006. Sau tiến trống khai trường các Sinh Viên đã có bài hát và điệu múa tập thể để thể hiện niềm vui của ngày khai trường, Đức Giám Mục và Quý Linh mục hiện diện cũng tham gia bài hát và điệu múa chung với các sinh viên với nét mặt rất vui tươi và hòa đồng. Tiếp đến Linh Mục Phụ trách cũng đại diện các sinh viên công giáo cám ơn Đức Giám Mục đã đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho nhóm Sinh viên Công Giáo đang theo học Đại Học Đà Lạtnhân dịp đầu năm học mới, sau đó Linh Mục phụ trach cũng giới thiệu linh mục Bề Trên Học Viện Don Bosco Đà Lạt cho các Sinh viên cũ và mới biết. Linh Mục Bề Trên Học Viện Don Bosco cũng có lời chào mừng Đức Giám Mục và toàn thể sinh viên, phụ huynh và các chủ nhà trọ Đà Lạt đã đến tham dự Lễ nhân dịp đầu năm học mới, Linh Mục cũng chúc các sinh viên công giáo bước vào năm học sẽ gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp trong năm.

Một đại diện nhóm sinh viên công giáo đã lên hứa quyết tâm trong học tập và rèn luyện để cuối năm đạt được những thành quả tốt của toàn thể nhóm sinh viên công giáo trong năm học mới 2005 - 2006 trước mặt Đức Giám Mục cùng các Linh mục hiện diện. Sau cùng trong tư cách của người Cha trong Giáo Phận và là người mục tử đối với đoàn chiên Chúa trong Giáo Phận, Đức Giám Mục Phêrô đã nhắn nhủ các Sinh Viên rằng trong môi trường của học đường chính là nơi Chúa sẽ gieo vãi Lời của Người và nhiệm vụ của các Sinh Viên là làm cho hạt giống của Lời Chúa sinh hoa và kết qủa tốt, do đó trách nhiệm của các Sinh Viên Công Giáo là phải học tập và rèn luyện, làm gương sáng thật tốt.

Sau đó nhóm Sinh Viên Công Giáo đã cám ơn và tiễn chân Đức Giám Mục, rồi các bạn trẻ đã chia thành nhiều nhóm nhỏ để trao cho nhau những phần bánh mì điểm tâmsáng trong niềm vui và phấn khởi của ngày khai giảng năm học mới.

Đà Lạt 19/09/2005