Perth - Tổng giáo phận Perth đã lưu luyến tiễn đưa cầu thủ lừng danh Tom O'Dwyer đến nơi an nghỉ cuối cùng. Ông Tom O'Dwyer, cầu thủ lừng danh của đội cầu cricket Don Bradman đã qua đời như một gương sáng đức tin Công Giáo.

Trong tang lễ cử hành tại nhà thờ Highgate hôm thứ Năm 8/9/2005, với sự tham dự của hàng ngàn người, Đức Tổng Giám Mục Barry James Hickey đã trình bày những hạnh tích sáng ngời của cầu thủ lừng danh này.

Ông Tom O'Dwyer được nhiều người biết đến vì đã từng khoác áo tuyển thủ quốc gia Australia và thủ quân đội cầu Don Bradman, là đội cầu đã từng được mang danh The Invincibles (Những Kẻ Bất Khả Chiến Bại) nhờ thành tích không thua một trận nào trong vòng chung kết cricket tại Anh năm 1948. Tuy nhiên, cầu thủ Tom O'Dwyer còn được nhiều người biết đến hơn nữa vì lòng đạo đức của ông.

Trong suốt 20 năm qua, mỗi ngày Tom O'Dwyer đều dự thánh lễ và rước Mình Thánh Chúa hàng ngày. Hơn thế nữa, từ năm 2003, khi giáo xứ Highgate tổ chức Chầu Mình Thánh Chúa liên tục, mỗi ngày Tom O'Dwyer đi bộ đến nhà thờ lúc 10 giờ đêm để cầu nguyện trước Mình Thánh Chúa suốt đêm cho đến sáng. Sau khi dự thánh lễ lúc 7 giờ sáng ông mới về nhà.

Các cầu thủ quen biết với ông cho biết trong thời thanh niên, Tom O'Dwyer thường đạp xe tham dự các buổi tập huấn. Trên đường đi, Tom O'Dwyer hát vang những bài thánh ca. Dù việc tập luyện nhiều lúc vất vả, Tom O'Dwyer luôn dành chiều thứ Năm trong tuần để tham dự các khóa học nâng cao đức tin Công Giáo do dòng Chúa Cứu Thế North Perth tổ chức.

Trong những ngày cuối đời, Tom O'Dwyer dành thời gian và uy tín của mình để vận động giới trẻ, giới thể thao và tham gia vào các công việc của giáo xứ. Cho đến khi qua đời, Tom O'Dwyer vẫn thường xuyên đem Mình Thánh Chúa đến cho kẻ liệt.