Nhà chức trách TP HCM bắt hai trong số ba người thợ hàn nghi đã gây ra vụ cháy ở trung tâm thương mại quốc tế Saigon. Một phát ngôn nhân của ủy ban thành phố nói ba người này đang sửa dàn đèn cho vũ trường Blue ở lầu hai thì ngọn lửa hàn của họ làm cháy trần nhà.

Hôm qua 31/10/2002, TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân vụ cháy ở Trung tâm thương mại quốc tế ITC. Báo chí trong nước cho biết các gia đình có người tử nạn trong vụ hỏa hoạn này cũng sẽ được cấp phát cứu trợ từ quỹ của Hội chữ thập đỏ.

Nạn nhân
Con số chính thức là 61 người bị thiệt mạng nhưng người ta phỏng đoán con số thật sự phải cả trăm. Hơn 100 người khác bị thương. Báo chí đăng tải những câu chuyện anh hùng của một số người sẳn sàng hy sinh tính mạng của mình để giúp người khác.

Trong số nạn nhân có 4 người ngoại quốc bị chết trong vụ cháy - hai công dân Anh, một Mỹ, và một Croatia. Báo chí trong nước nói chưa bao giờ bệnh viện 175 tiếp nhận nhiều xác người đến như vậy. Nhiều người đến các bệnh viện để tìm người thân, nhưng cho biết các tử thi đã bị cháy đến nỗi không còn nhận dạng được nữa.

Chỉ có một lối thoát
Tòa nhà 6 tầng của trung tâm thương mại ITC nơi làm việc của nhiều công ty nước ngoài chỉ có một lối thoát hiểm. Lính cứu hỏa gặp nhiều khó khăn vì thiếu dụng cụ.

Công ty bảo hiểm của Mỹ AIA có văn phòng trong tòa nhà lúc đó đang có lớp huấn luyện cho trên 100 nhân viên. Ít nhất 22 nhân viên của công ty bị thiệt mạng.

Ngoài ra còn có một đám cưới với khoảng 100 người khách. Người ta tin rằng vào thời điểm vụ cháy xảy ra trong trung tâm thương mại ITC có khoảng 500 người. (BBC)