Video Hội Thảo về việc đào tạo các Giáo Sĩ

VATICAN CITY (Zenit.org).- Một cuộc hội thảo qua truyền hình video (videoconferencing) sẽ được tổ chức vào thứ Sáu tuần này liên quan đến “Việc Đào Tạo Vĩnh Viễn Các Giáo Sĩ.”

Cuộc Hội Thảo, được tổ chức bởi Bộ Đặc Trách Giáo Sĩ của Vaticăn, có thể được trực tiếp theo dõi bắt đầu từ bổi trưa (theo giờ Rôma) hay được thâu hình qua trang Web của Bộ này tại địa chỉ là: www.clerus.org.

Trang Web sau đó sẽ trình bày những bài phát biểu của các nhà thần học. Muốn theo dõi, phải cần có một chiếc máy điện toán với chương trình Real Player, để có thể theo dõi các hình ảnh và âm thanh của buổi Hội Thảo trên.

Những thuyết trình viên theo dự trù định là: Đức Giám Mục Rino Fisichella, Hiệu Trưởng trường Đại Họ Lateranô. Ngài sẽ chú tâm vào việc: “Đào Tạo và Toàn Cầu Hóa: Một Thách Thức về Đức Tin cũng như Mục Vụ.”

Đức Giám Mục Phụ Tá Julian Porteous của Giáo Phận Sydney bên Úc, sẽ trình bày về vấn nạn có liên quan đến “sự lãnh đạo của linh mục.”

Đức Hồng Y Georges Cottier, thần học gia của Phủ Giáo Hoàng, sẽ thảo luận về đề tài: “Việc Đào Tạo Linh Mục Lâu Dài và Sự Thân Thiện của Người Linh Mục.” (Priestly Friendship and Permanent Formation.)