Chủ tịch Ủy ban Phò Sinh Hội đồng Giám mục Công Giáo Hoa Kỳ bày tỏ sự thất vọng với Tổng thống Biden khi chính quyền của ông đảo ngược các quy tắc phò sinh đã được thiết lập dưới thời tổng thống Trump nhằm hạn chế việc tài trợ cho các hoạt động phá thai.

“Thực sự rất buồn”, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann của Kansas City, người đứng đầu Ủy ban Phò Sinh của USCCB, nói với EWTN News Nightly hôm 8 tháng 10. Đức Tổng Giám Mục nhận xét cay đắng rằng chính quyền Biden đang nằm “trong sự kiểm soát của những kẻ cực đoan phá thai “.

Đức Tổng Giám Mục đã phản ứng với việc chính quyền Biden đảo ngược Quy tắc “Bảo vệ sự sống” của tổng thống Trump, trong đó cấm không được dùng nhận được từ Title X để cung cấp hoặc quảng bá phá thai và yêu cầu các phòng khám Title X phải tách biệt về mặt vật lý với các phòng khám phá thai.

Đức Tổng Giám Mục đã thách thức Tổng thống Biden - vị tổng thống Công Giáo thứ hai trong lịch sử Hoa Kỳ - hãy bảo vệ và trân trọng mạng sống con người.

“Ông ta thích tự gọi mình là một người Công Giáo sùng đạo. Tôi thúc giục ông ta hãy bắt đầu hành động như một người như vậy, đặc biệt là về các vấn đề liên quan đến cuộc sống”, Đức Tổng Giám Mục Joseph Naumann nói. “Ông ta cũng nên để niềm tin của mình thực sự thông báo cho lương tâm của mình và cho các quyết định mà ông ta đang thực hiện, chứ không phải hành xử theo mệnh lệnh của đảng phái.”

Tổng thống Biden đã nhiều lần thể hiện sự ủng hộ đối với việc phá thai. Sau nhiều thập kỷ ủng hộ Tu chính án Hyde, vốn cấm người đóng thuế tài trợ cho việc phá thai, ông đã thay đổi quan điểm của mình trong khi tranh cử tổng thống. Gần đây hơn, sau khi có luật phá thai mới của Texas, ông xác nhận rằng chính quyền của ông “cam kết sâu sắc” đối với việc phá thai như một quyền hiến định. Theo Thư ký Báo chí Tòa Bạch Ốc Jen Psaki, tổng thống “tin rằng phụ nữ phải có quyền đưa ra những quyết định đó và đưa ra những quyết định như thế với bác sĩ của mình”.

Hiện giờ, Đức Tổng Giám Mục cho biết, chính quyền Biden đang “tìm mọi cơ hội để mở rộng hoạt động phá thai,” và điều này “chỉ gây thêm thương vong”.

Trong một tuyên bố ngày 7 tháng 10, Đức Tổng Giám Mục Naumann nhấn mạnh rằng Title X được “dự định và ủy quyền để trở thành một chương trình hoàn toàn tách biệt với phá thai”. Ngài kết luận rằng phá thai không phải là kế hoạch hóa gia đình. Thay vào đó, nó làm tổn thương phụ nữ và “cướp đi sinh mạng của một đứa trẻ đã được thụ thai và đang lớn lên.”
Source:Catholic News Agency