Ban Phép Lành trên sông Murray và cầu mưa cho Nam Úc

Theo tiên đoán của đài khí tượng thiên văn, thì Úc Châu năm nay có thể sẽ bị hạn hán.

Đức TGM Wilson làm phép sông
Thứ Năm ngày 9 tháng 6 năm 2005, Đức Tổng Giám Mục Philip Wilson tổng giám mục giáo phận Adelaide đã đến tận bờ sông Murray nơi khúc sông có nguy cơ sẽ khô cạn trong năm nay, hiệp thông với 11 vị giám mục các giáo phận cùng tọa lạc dọc trên bờ dòng sông Murray của Úc Châu để cầu nguyện xin Thiên Chúa cứu nguy dòng sông này vì nó là một dòng nước huyết mạch của Úc Châu và ban phép lành trên dòng sông. Sau đó ĐGM Wilson cũng cầu nguyện cho vùng trời Nam Úc, xin hồng ân Thiên Chúa tuôn đổ những trận mưa xuống, để cứu nguy cho ruộng vườn những nông trại của tiểu bang đang bị nạn hạn hán tàn phá mùa màng

Sau khi cầu nguyện ĐTGM Philip Wilson đã vui cười nói đùa: “Có khi lời cầu nguyện hôm nay, Chúa không nhận lời, vì mặt Trời vẫn còn rọi nắng chói chang.”

Nhưng đến tối thứ Sáu ngày 10 tháng 6, thì một trận cuồng phong nhỏ và những cơn mưa tầm tã đã đổ trút xuống trên thành phố Adelaide của Nam Úc và các vùng nông trại chung quanh. Lượng nước mưa đã được đài khí tượng thiên văn hứng được 35mml.

Dân chúng các vùng nông thôn tại Nam Úc đã ra ngoài sân nhẩy, múa reo hò, vui mừng và giang rộng hai tay tạ ơn Trời. Tuy nhiên lưu lượng nước hiện nay tại Úc Châu vẫn còn đang thiếu hụt trầm trọng đang ở mức báo nguy, vì các hồ chứa nước của nhiều tiểu bang đã cạn xuống dưới mức đo 30%. Thành phố Goulbourn, cách Sydney khỏang 200 cây số về phía nam là thành phố đầu tiên đã báo động đỏ hết nước, dân chúng nơi đây bị cấm không được tưới vườn và rửa xe, chính phủ đã khuyến cáo dân chúng mỗi người chỉ nên tắm dưới 1 phút mà thôi.

Sông Murray của Úc là một dòng sông lớn và dài nhất nước Úc. Nó phát nguồn từ tiểu bang Victoria tận cực nam của quốc gia và chảy qua 2 tiểu bang lớn là New South Wales và Nam Úc. Nước sông Murray đổ dồn ra cuối nguồn của biển Nam Úc. Chính phủ Úc Châu đã phải ngăn chặn rất nhiều đập nước, để giữ lại lượng nước lưu trữ cho dân chúng sử dụng.