Hiệp Hội Thánh Mẫu hội họp tại giáo đô để bảo vệ gia đình

Roma, ngày 9/6/2005 (Zenit) - Vào ngày thứ bẩy mùng 4/6, khoảng 10.000 tín hữu thuộc 30 Hiệp Hội Thánh Mẫu đã tham dự buổi đền tạ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Maria trong Vương Cung Thánh Đường Phêrô. Các tín hữu tham dự đã phó thác số phận của nhân loại cho Đức Maria và đã kêu xin Đức Mẹ cầu bầu cho công cuộc tái hóa Kitô giáo tại châu Âu, cho việc bảo vệ sự sống và gia đình. Xin Mẹ giúp cho ơn gọi được phát triển.

Ông Salvatore Martinez, điều hợp viên của Phong Trào Canh Tân trong Chúa Thánh Thần trên toàn nước Ý đã nhắc nhở rằng : để đương đầu với những thách thức hiện nay, « Đức Maria, Đấng Xin Vâng, luôn sát cánh với chúng ta. Đức Maria luôn ở đó bên cạnh Con của Ngài. Mẹ luôn ở đó để dạy chúng ta nghệ thuật yêu mến Chúa Giêsu, nghệ thuật chiêm ngắm khuôn mặt Thánh Thể của Người Con ». Salvatore Martinez đã ước nguyện rằng chớ gì cuộc gặp gỡ giữa các Hiệp Hội và Phong Trào Thánh Mẫu « sẽ ghi dấu cho bước đầu tiến tới cuộc canh tân hoàn tất nơi Thánh Thể dưới sự bảo trợ của thánh danh Maria », Đấng luôn dẫn dắt tới Chúa Kitô.

Ông Gino Doveri, tổng thư ký của “Hội đồng các Hiệp Hội Giáo Dân” thuộc Hội Đồng Giám Mục Ý, kiêm trách nhiệm đứng đầu Hội Đạo Binh Đức Mẹ, đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc hiến dâng cho Trái Tim vẹn sạch Đức Maria, đúng như sở nguyện của Đức Trinh Nữ ở Fatima. Ông cũng đã đề cập đến sự phù trợ của Đức Maria trong cuộc chiến chống lại thuyết tương đối luân lý, vì theo quan điểm của Ông, thuyết tương đối luân lý có thể là một sự dữ còn tệ hại hơn cả chủ thuyết Nazi và cộng sản » nghịch với việc bảo vệ gia đình và sự sống.

Ông phát biểu như sau : « Phần đông trong xã hội không còn có thể phân biệt giữa sự thiện và sự ác và không thể tự hướng dẫn mình khi phải lấy những quyết định chính yếu trong cuộc sống ».

Ông Gino Doveri đã kêu xin Đức Maria chuyển cầu để chống lại sự lan tràn của những ngôn sứ giả và những «đạo sư » giả dối, đang sử dụng các học thuyết giả để cố biện minh cho việc chèn ép các nạn nhân vô tội »

Vị hữu trách của Đạo Binh Đức Mẹ cũng đã phàn nàn về sự kiện gia đình đang bị tấn công tư bề « nhân danh những nguyên lý giả dối ». Ông đã nài xin Đức Maria bảo vệ các gia đình khỏi các cuộc tấn công này và xin Mẹ tái hợp các gia đình tan vỡ.

Ông Giono Doveri, khi nhắc lại những lời của Đức Trinh Nữ Maria ở Fatima nói với Lucia : « Trái tim vô nhiễm của Mẹ là chốn ẩn náu của con và là đường dẫn đưa con tới Chúa », Ông có ý muốn giải thích rằng : dựa trên đức tin của Trái Tim Vô Nhiễm Đức Maria mà biết bao nhiêu phong trào, bao nhiêu hiệp hội, bao nhiêu nhóm… hiện diện trong vương cung thánh đường Phêrô vào hôm thứ bẩy vừa qua để cầu nguyện cho các tâm hồn trở về với Chúa Giêsu qua Đức Maria.

Ông Giono Doveri đã kết luận bằng lời kêu xin Đức Maria chữa lành các vết thương đang làm hư hỏng con người thời nay : « Bạo lực của chiến trang, sự bần cùng nghèo đói và bất công xã hội là cội rễ của suy đồi luân lý, như phim ảnh dâm ô, mãi dâm, sự lan tràn ảo thuật, sự lan tràn của các giáo phái Satan, và tất cả những hiệp hội đang âm mưu chống Giáo hội và nhân phẩm của con người ».