1. Bảo tàng viện Vatican và Dinh thự Đức Giáo Hoàng bị đóng cửa tới ngày 15 tháng Giêng

Trong một diễn biến cho thấy tình hình đại dịch coronavirus tại Italia đang trở nên bi đát hơn, Bảo tàng viện Vatican, hôm 4 tháng 12 đã ra một thông báo như sau:

“Phù hợp với các biện pháp do chính quyền Italia ban hành để đối phó với tình trạng y tế, Bảo tàng viện Vatican tiếp tục đóng cửa cho đến ngày 15 tháng Giêng.”

“Cũng vậy, Dinh thự Giáo hoàng ở thị trấn Castel Gandolfo tiếp tục ngưng các hoạt động đón du khách, bảo tàng viện và văn hóa tại đây. Những người đã mua vé hoặc giữ chỗ sẽ được hoàn lại tiền”.

Từ ngày 4 tháng 12 năm 2020, thủ tướng Italia đã ban hành một sắc luật mới tiếp tục các biện pháp hạn chế để chống lại sự lan lây của Coronavirus cho đến ngày 15 tháng Giêng. Ban tối có giới nghiêm trên toàn quốc, từ 10 giờ đêm cho đến 6 giờ sáng. Các thánh lễ đêm vọng Giáng sinh cần được kết thúc làm sao để các tín hữu có thể về nhà trước khi bắt đầu giới nghiêm.

Chiều ngày 4 tháng 12 năm 2020, tại Italia có thêm hơn 24,000 ca nhiễm mới chỉ trong vòng 24 tiếng đồng hồ và 814 người chết.

Trong khi đó, một khoa học gia Đài Loan tuyên bố Trung Quốc đã tìm cách che đậy sau khi đã có các dấu chỉ tỏ tường của một đại dịch kinh hoàng

Một năm sau khi bệnh nhân đầu tiên mắc các triệu chứng COVID-19 được chính thức ghi nhận ở Vũ Hán, một khoa học gia tuyên bố bọn cầm quyền đã che đậy những gì họ biết khi đại dịch coronavirus bắt đầu bùng phát.

Giáo sư Trang Ngân Chính (Chuang Yin-ching, 庄银正) của Đài Loan đã bay đến Vũ Hán vào tháng Giêng để gặp các quan chức Trung Quốc và tỏ ra nghi ngờ về thông tin cho rằng virus này không thể lây truyền từ người sang người.

“Họ đã cố gắng phủ nhận khả năng lây truyền từ người sang người,” ông nói.

Giáo sư Trang Ngân Chính đã lên tiếng cảnh giác khả năng lây truyền COVID-19 từ người sang người trước khi điều này được Trung Quốc và Tổ chức Y tế Thế giới xác nhận.

Nhờ lời cảnh báo của ông, chính phủ Đài Loan trở thành nước đầu tiên áp đặt các biện pháp kiểm soát và kiểm dịch nghiêm ngặt ở biên giới.

Ở Đài Loan, chỉ có bảy người chết vì COVID-19 trong toàn bộ đại dịch


Source:Sky News Australia

2. Doanh số bán vũ khí của Trung Quốc tăng 8.5%, vượt qua Nga, chỉ sau Hoa Kỳ

Doanh số bán vũ khí của 25 công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp quân sự Trung Quốc đã đạt tổng cộng 361 tỷ Mỹ Kim vào năm 2019, tăng 8.5% so với năm 2018, theo một nghiên cứu mới được công bố hôm 8 tháng 12 của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm, gọi tắt là SIPRI, vừa cho biết như trên.

Theo Asia-News, cơ quan thông tin của Hội Giáo Hoàng Truyền Giáo Hải Ngoại, Hoa Kỳ chiếm giữ 61% doanh thu toàn cầu về buôn bán vũ khí. Các công ty Trung Quốc theo sau với 16% thị trường.

Năm công ty quốc phòng của Hoa Kỳ chiếm vị trí đầu bảng sắp hạng doanh thu buôn bán vũ khí trên thế giới. Tổng công ty Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, Tổng công ty Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc và Tổng công ty Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc lần lượt xếp ở vị trí thứ sáu, thứ tám và thứ chín; Tập đoàn Công nghiệp Nam Trung Quốc đứng thứ 24.

Theo SIPRI, chương trình hiện đại hóa rộng lớn của Quân Giải phóng Nhân dân đang thúc đẩy ngành công nghiệp vũ khí của Trung Quốc.

Ngược lại, Nga đã quyết định giảm chi tiêu quân sự nên đành xếp thứ ba sau Trung Quốc.


Source:Asia News

3. Khi bị cám dỗ phạm tội, hãy làm theo lời khuyên của Thánh Phanxicô đệ Salê

Vấn đề những hình ảnh dâm ô trên Net là một vấn nạn đối với nhiều người, kể cả người Công Giáo. Năm 2008, một trường trung học Công Giáo tại Midwest đã thực hiện một nghiên cứu trên 175 học sinh. 48% thừa nhận đã xem những hình ảnh dâm ô trên Net. Trong số đó, 36% bày tỏ lo ngại là các em đã rơi vào tình trạng nghiện ngập những hình ảnh này.

Với sự ra đời của các loại Ipad, Iphone tình hình còn trầm trọng hơn nữa.

Tờ Aleteia, nghĩa là “Chân lý tỏ tường”, hôm 7 tháng 12, có bài của tác giả Philip Kosloski về các biện pháp khi bị cám dỗ phạm tội.

Tác giả cho biết: Khi chúng ta cảm thấy bị cám dỗ quá mức để phạm một tội lỗi nào đó, chúng ta có thể khó cưỡng lại. Chúng ta có thể biết điều đó là xấu, nhưng dù sao thì đam mê của chúng ta cũng thúc đẩy chúng ta làm điều đó.

Thánh Phanxicô Đệ Salê, trong cuốn sách Giới thiệu về Đời sống sùng đạo, giải thích những gì bạn nên làm khi bị cám dỗ.

Ngay khi bạn cảm thấy bản thân bị cám dỗ, hãy làm như những đứa trẻ nhỏ của chúng ta khi chúng nhìn thấy một con sói hoặc một con gấu trên núi. Chúng chạy đến kêu cầu sự bảo vệ của cha hoặc mẹ, hoặc ít nhất là la làng kêu cứu. Cũng thế, bạn phải chạy ngay theo cùng một cách như thế, đến với Chúa, kêu cầu lòng thương xót và sự chở che của Ngài, — đó là phương dược được chính Chúa dạy cho chúng ta: “Anh em hãy canh thức và cầu nguyện, để khỏi sa vào cơn cám dỗ.” (Mt 26:41)

Tuy nhiên, nếu cơn cám dỗ vẫn tiếp tục đeo bám hay không ngừng gia tăng thì chúng ta vẫn có một cách khắc phục khác.

Hãy vội vàng ôm lấy Thánh Giá, ít là trong tinh thần, như thể bạn thấy Chúa Giêsu Kitô bị đóng đinh thực sự đang hiện diện. Hãy kiên quyết phản đối, đừng chiều theo cơn cám dỗ, và cầu xin sự giúp đỡ của Ngài; và, nếu sự cám dỗ còn kéo dài, bạn cứ tiếp tục thực hiện các hành vi phản kháng. Nhưng trong khi thực hiện những phản kháng này, đừng dán mắt vào cơn cám dỗ — nhưng chỉ nhìn vào Chúa của chúng ta, vì nếu bạn cứ tiếp tục nghĩ đến cơn cám dỗ, nhất là khi nó đang dâng lên mạnh mẽ, lòng can đảm của bạn có thể bị lung lay.

Bên cạnh những mẹo cơ bản này, một cách hiệu quả khác để chống lại cơn cám dỗ là hướng sự chú ý của bạn sang một thứ khác, tham gia vào một hoạt động khác.

Hãy chuyển hướng tâm trí của bạn vào bất kỳ một công việc phù hợp và lành mạnh nào đó, vì nếu điều đó chiếm hữu và lấp đầy suy nghĩ của bạn, nó sẽ xua đuổi được cơn cám dỗ và những tưởng tượng xấu xa.

Sự cám dỗ có thể khó cưỡng lại, nhưng với sự giúp đỡ của Chúa, mọi thứ đều có thể.


Source:Aleteia

4. Cục Điều Tra Liên Bang tiết lộ tin tức về việc ít nhất hai thị trưởng trúng mỹ nhân kế của Tầu

Cục Điều Tra Liên Bang, gọi tắt là FBI, vừa tiết lộ tin tức về việc ít nhất hai thị trưởng của hai thành phố miền trung Tây nước Mỹ đã lọt bẫy một gián điệp Trung Quốc có tên gọi là Christine Phương, hay còn gọi là Phương Phương, trong một kế hoạch dùng mỹ nhân kế để nhắm đến mục tiêu là các ứng cử viên tổng thống thuộc đảng Dân Chủ.

Được biết, Phương Phương đã được chính quyền cộng sản Trung Quốc gởi sang khu Vùng Vịnh thuộc bắc California vào năm 2011. Cô đã ghi danh vào trường đại học Cal State East Bay, sau đó len lỏi vào các sinh hoạt chính trị của người Mỹ địa phương dưới danh nghĩa đại diện Hội Sinh Viên Trung Quốc.

Trong khoảng thời gian từ 2011-2015, Phương Phương đã dùng mọi thủ đoạn và kỹ xảo của một đặc tình để làm quen và thiết lập quan hệ cá nhân với rất nhiều dân biểu thuộc đảng Dân Chủ như Ro Khanna, Judy Chu, Mike Honda, Ra Salwan, Ash Kalra v.v.. mà bằng chứng là những tấm hình chụp chung với họ. Theo FBI, Phương Phương đã từng bị thu hình trong lúc quan hệ tình dục với một thị trưởng Mỹ, và cho đến gần ngày bị bại lộ vào 2014, cô ta vẫn đang tích cực vận động gây quỹ cho ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ là dân biểu Eric Swalwell của tiểu bang California và dân biểu Tulsi Gabbard của Hawaii vào năm 2013.

Tuy nhiên, sau khi được FBI tiếp xúc, dân biểu Swalwell đã nhanh chóng rút lui khỏi mối quan hệ với nữ gián điệp này, và Phương Phương tức khắc biến khỏi sân sau của chính trường Mỹ ngay sau đó.

Các dân biểu kể trên đều từ chối không bình luận về hiện tượng Phương Phương, hoặc tuyên bố “không hề nhớ có cuộc gặp gỡ với cô ta”


Source:Business Insider