Lịch trình Giáng sinh Năm mới của Đức Thánh Cha

Văn phòng Báo chí Vatican cho hay lịch trình của Đức Thánh Cha Phanxicô về lễ Giáng sinh và Năm mới tại Vatican.

(Tin Vatican)

Trước các biện pháp phòng ngừa Covid-19 và những giãn cách y tế, nên tất cả các nghi lễ tại Vatican của Đức Thánh Cha cũng không có gì ngoại lệ, vì vậy Thánh lễ Đêm Giáng sinh dự kiến được cử hành lúc 7.30 tối theo giờ Rome với số người tham gia trực tiếp vào tất cả các buổi lễ Giáng sinh và Năm mới tại Vatican sẽ rất giới hạn.

Theo thông cáo chung do Văn phòng Báo chí Vatican công bố hôm thứ Năm (10/12/2020) cho hay các thánh lễ Giáng sinh với lễ đêm lúc 7.30 ngày 24 tháng 12 tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô. Tiếp theo, Đức Thánh Cha sẽ ban phép lành "Urbis et Orbi" vào trưa Ngày Giáng sinh. Thứ Năm ngày 31 tháng 12, ngày cuối năm Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ chủ sự giờ Kinh Chiều thứ nhất và hát Kinh Tạ ơn lúc 5 giờ chiều tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô.

Vào thứ Sáu, ngày 1 tháng Giêng, Lễ trọng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, và Ngày Thế giới Hòa bình lần thứ 54, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ tại Đền thờ Thánh Phêrô lúc 10 giờ sáng. Cuối cùng, vào Lễ Hiển Linh, Chúa nhật 3/1/2021, ĐTC sẽ dâng Thánh lễ lúc 10 giờ sáng tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô. Tất cả đều theo giờ địa phương của Rome.

Vì số lượng tham dự các thánh lễ rất giới hạn, nên tất cả các thánh lễ sẽ được phát trực tiếp trên các phương tiện truyền thông và trực tuyến trên các trang mạng...

Trước kỳ nghỉ, Đức Thánh Cha sẽ chủ sự Thánh lễ kỷ niệm 125 năm Ngày đội triều thiên cho thánh tượng Đức Mẹ Guadalupe tại Vương cung thánh đường Thánh Phêrô vào thứ Bảy ngày 12 tháng 12. Theo sự ủy nhiệm của Đức Thánh Cha, Tông Tòa Ân xá đã rộng mở kho tàng ân xá, để ban Ơn toàn xá cho các tín hữu trên khắp thế giới, những người thông dự vào Thánh lễ qua các phương tiện truyền thông.