Chuyến viếng thăm Vatican của Nhóm Quỹ Tiền Tệ kết thúc tốt đẹp.

Ủy ban của Hội đồng châu Âu chuyên về định giá các biện pháp chống rửa tiền và tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố kết thúc chuyến viếng thăm Vatican.

(Tin Vatican)

Thứ Ba (13/10/2020), một nhóm chuyên gia của Quỹ Tiền Tệ đã định giá chuyến viếng thăm Vatican là rất tốt đẹp và hợp tác.

Một thông cáo do Văn phòng Báo chí Tòa Thánh đưa ra cho biết các cuộc họp diễn ra trong chuyến viếng thăm này được đánh giá là “xảy ra trong bầu khí hợp tác và xây dựng”.

Quỹ Tiền Tệ

Được gọi là 'Quỹ Tiền Tệ', Ủy ban là cơ quan giám sát thường trực của Hội đồng Châu Âu được giao nhiệm vụ đánh giá việc tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về việc chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố. Tổ chức cũng đưa ra các khuyến cáo cho các cơ quan chức năng về những cải tiến cần thiết của hệ thống Tiền tệ.

Chuyến viếng thăm nhằm đánh giá hiệu quả các biện pháp lập pháp và thể chế được các cơ quan tài phán của Tòa Thánh áp dụng trong những năm gần đây. Chuyến viếng thăm được thực hiện như một phần của hệ thống đánh giá định kỳ được thành lập từ năm 2019.

Một bước tiến quan trọng

Tuyên bố của Tòa Thánh cho biết chuyến viếng thăm kết thúc, đánh dấu “một bước quan trọng nữa của quá trình định giá về tính hiệu quả của Tổ chức phòng chống rửa tiền và tài trợ cho các tổ chức khủng bố của Tòa Thánh Vatican, được kết thúc bằng việc thông qua các báo cáo định giá hỗ tương trong Hội đồng toàn thể dự kiến được nhóm họp vào mùa xuân năm 2021, thống nhất các thủ tục nội bộ của Ủy ban Định giá tiền tệ.”

Đức Hồng Y Parolin chào mừng nhóm Quỹ Tiền Tệ đến Vatican

Chuyến viếng thăm được kết thúc với tâm tình:"các nhà chức trách của Tòa thánh gửi lời cám ơn chân thành và sâu sắc đến nhóm các chuyên gia và các thành viên của Ủy ban Quỹ Tiền tệ."

Hôm thứ Năm (8/10/2020), Đức Thánh Cha Phanxicô đã chào đón nhóm Quỹ Tiền Tệ và nhấn mạnh tới sự cần thiết phải có một ủy ban tài chính minh bạch trong sáng để phục vụ nhân loại và một hệ thống bao dung đối với những người nghèo và cần hỗ trợ nhất.