CÒN CON BẢO THẦY LÀ AI?

Trong đời, khi nàng thiếu nữ hỏi chàng trai: Đối với anh, em là ai? thì nàng mong chờ một câu trả lời thật lòng từ sâu thẳm trong trái tim, trong lòng dạ của chàng. Và câu trả lời không chỉ vẽ lên chân dung người con gái nhưng nó còn xác định mối liên hệ tình cảm và cung cách cư xử với nhau. Em là người bạn thì mối liên hệ sẽ khác xa em là người yêu; em là người hàng xóm tốt bụng đi nữa thì cách cư xử vẫn khác xa em là người vợ yêu dấu của anh.

Trong Đạo cũng vậy, Chúa hỏi Phêrô và mỗi chúng ta: “Con bảo Thầy là ai? ” Chúa mong một câu trả lời thật lòng từ sâu trong trái tim của ta chứ không phải câu trả lời trên sách vở. Và câu trả lời sẽ xác định mối liên hệ giữa ta với Chúa thân mật hay hờ hững, sâu nặng hay hời hợt.

Ước gì mỗi chúng ta cũng trả lời “chuẩn không cần chỉnh” như Phêrô: “Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống.” Chúng ta đang tin, đang tôn thờ, đang đi theo 1 Thiên Chúa hằng sống chứ không phải một hiền nhân đã chết; một Thiên Chúa đã yêu thương đến độ hiến dâng mạng sống để cứu độ ta, để cho ta được sống đời đời.

Cũng chính nhờ Thiên Chúa hằng sống mà trên Tảng Đá Phêrô, Hội Thánh được xây lên và tồn tại mãi mãi, không một quyền lực nào thắng được. Chúng ta được mời gọi góp những tảng đá đức tin vững vàng và lòng mến sắt son của đời mình để xây lên căn nhà Hội Thánh thành mái ấm gia đình lung linh Tin Cậy Mến. Amen.