Lá thư tâm tình Đức Thánh Cha viết cho Alex Zanardi: Cám ơn con đã nêu gương can cường
Alex là tay đua xe Formula 1

Đức Thánh Cha gửi thư cho nhà vô địch khuyết tật Alex Zanardi, người vừa bị tai nạn xe hơi nghiêm trọng.

(Tin Vatican)

Trong một lá thư được đăng trên tờ báo thể thao Ý (La Gazzetta dello Sport), Đức Thánh Cha Phanxicô cám ơn nhà vô địch khuyết tật Alex Zanardi vì đã nêu gương can cường cho những người cùng cảnh ngộ.

Alex là tay đua xe đã mất một chân sau một tai nạn khủng khiếp trong trận đua xe vào năm 2001. Câu chuyện của anh là một tấm gương can cường của một con người.

Lá thư của Đức Thánh Cha

Trong lá thư, Đức Thánh Cha cám ơn anh vì tấm gương can cường anh đã sống, ngay cả trong những thảm trạng cuộc đời. Đức Thánh Cha viết:

Alessandro thân mến,

Câu chuyện của con là một tấm gương bắt đầu lại một cuộc sống mới, dẫu cuộc đời có hẩm hiu! Qua thi đua, con đã nỗ lực hết sức để chiếm đoạt giải. Qua tai nạn khiến con bị tật nguyền, nhưng con đã nêu gương can cường cho người khác.

Cám ơn con đã nêu gương sức mạnh quả cảm cho những người cùng cảnh ngộ. Cha thương cảm hoàn cảnh của con và cha cầu nguyện cho con và gia đình của con. Xin Thiên Chúa và Mẹ thánh Người chúc lành bang trợ con".

Công cuộc từ thiện

Đức Thánh Cha Phanxicô cũng bày tỏ sự hiệp thông cầu nguyện cho anh Zanardi, đang nằm trong phòng đa khoa của Bệnh viện Santa Maria alle Scotte ở Siena từ thứ Sáu tuần trước, sau khi anh bị tai nạn xe hơi nguy kịch. Tai nạn đã xảy ra trong một cuộc đua từ thiện ở thị trấn Pienza.

Vào đầu tháng này, Zanardi đã hỗ trợ cho cuộc gây quỹ từ thiện với chủ đề "Cùng nhau chạy", được Đức Thánh Cha cổ súy với mục đích gây quỹ cho các bệnh viện ở Bergamo và Brescia, là những nơi đã bị cơn đại dịch Covid-19 hoàng hành trong mấy tháng qua...