Brazil, hay còn gọi là Ba Tây, đã trở quốc gia có số người chết cao nhất vì COVID-19 trong một ngày, với 881 trường hợp tử vong mới được xác nhận trong 24 giờ qua.

Brazil, quốc gia Mỹ Latinh bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch coronavirus kinh hoàng, dường như đang nhanh chóng trở thành một điểm nóng toàn cầu mới.

Tổng số người chết vì coronavirus mới hiện đã lên đến 12,400 người tại quốc gia này, với 177,589 trường hợp được xác nhận - tăng 9,258 người so với ngày hôm trước.

Điều đó khiến Brazil trở thành quốc gia chịu ảnh hưởng lớn thứ sáu, sau Hoa Kỳ, Anh, Ý, Pháp và Tây Ban Nha.

Chắc chắn, sự gia tăng của các trường hợp ở Brazil trong vài ngày qua là một trường hợp đáng lo ngại, ông Marc Marcos Espinal, người đứng đầu bộ phận bệnh truyền nhiễm tại Tổ chức Y tế Pan American, nói với một cuộc họp ngắn ở Washington.

Các chuyên gia nói rằng việc thử nghiệm dưới mức có nghĩa là con số thực ở Brazil có thể cao hơn nhiều.

Về phía Giáo Hội, Đức Hồng Y Scherer cho biết vào lúc 11 giờ 50 phút sáng thứ Bảy 9 tháng Năm, Đức Hồng Y đã nhận được một cú điện thoại của Đức Thánh Cha.

Đức Thánh Cha đã hỏi thăm về tình hình dịch bệnh tại bang Sao Paolo sau khi nghe tin về tình hình nghiêm trọng tại đây. Ngài bày tỏ âu lo về con số người nhiễm và chết vì coronavirus đang gia tăng ở mức chóng mặt, và hứa cầu nguyện cho tất cả.

Đức Thánh Cha cũng hỏi về tình trạng của đông đảo người nghèo trong khu vực ngoại ô Sao Paolo, và lo âu về tình cảnh của họ vì biết rằng họ thường là những người vô gia cư hay thiếu các điều kiện sống thích hợp để có thể tuân theo các biện pháp phòng ngừa chống lây nhiễm Covid-19.

Đức Hồng Y Scherer cho biết là cuối cùng Đức Thánh Cha xin Đức Hồng Y chuyển đến tất cả dân chúng phép lành của ngài và xin cầu nguyện cho ngài.


Source:France 24