1.Khó thở. Một triệu chứng nổi bật của người nhiễm Covid-19 là khó thở. Chúa Giêsu cũng đang khó thở vì chịu đóng đinh vào thập giá. Chúa bị treo trên thập giá nên sức nặng toàn thân ép lồng ngực gây khó thở. Chúa đang đồng cảm nỗi khó thở cùng nhân loại trong cơn đại dịch này.

2.Hơi thở. Ngay từ buổi ban đầu tạo dựng, Thiên Chúa đã thở hơi trao sự sống cho con người. Một quà tặng quý giá nhất. Trong đời, chúng ta cứ mải mê kiếm đồ ăn đồ uống để sống mà không để ý rằng, hơi thở mới là điều thiết yếu nhất, và đó là quà tặng Chúa ban hoàn toàn miễn phí.

3.Tắt thở. Khi Chúa chết trên thánh giá, Kinh Thánh không bảo là tắt thở, mà bảo rằng Chúa trao hơi thở. Khi tạo dựng loài người Chúa mới trao một phần hơi thở, nhưng khi chịu chết thì Chúa đã trao toàn bộ hơi thở cho nhân loại.

Chúa khó thở cùng nhân loại, Chúa trao hơi thở cho nhân loại. Thế nên, khi Chúa tắt thở thì lại là lúc nhân loại bùng lên sự sống đời đời nhờ ơn Chúa cứu độ. Tạ ơn Chúa.

Chúa chết chưa hết chuyện !

Giữa cơn đại dịch gây nhiều chết chóc, những tiếng khóc nức nở và không thiếu những lời than trách cay đắng: “Chúa ơi, sao lại định bệnh cho con thế này!? Chúa ơi, sao lại lấy đi người thân yêu của con hả Chúa!?” Không. Đừng vu oan cho Chúa. Toàn bộ sách Tin Mừng, không thấy chỗ nào Chúa Giêsu gây bệnh và giết chết con người, ngược lại Chúa luôn là Đấng chữa lành và cứu sống. Có chết thì chính Chúa chịu chết để cứu con người mà thôi.

Tưởng niệm Chúa chịu chết giữa cơn đại dịch, cũng đã có những lời chế giễu buông ra: “Chính Chúa đã chết, mạng mình còn chả cứu nổi thì còn cứu sống được ai?!” Có thật thế không? Có thật là mạng mình không cứu nổi thì chẳng cứu được ai không? Sai rồi.

Hãy nhìn hàng triệu chiến sĩ đã tử trận. Chính nhờ cái chết của họ mà cứu được tổ quốc tự do.

Hãy nhìn hàng trăm y bác sĩ đã chết trong đại dịch. Chính nhờ cái chết của họ mà cứu sống được hàng ngàn bệnh nhân.

Hãy nhìn lên thánh giá Chúa chịu chết. Chính nhờ cái chết của Ngài mà nhân loại được cứu sống.

Những cái chết đã diễn tả 1 tình yêu lớn nhất đến độ dám hy sinh cả mạng mình để cứu người khác.

Hãy nhìn những hạt giống được gieo vào lòng đất đang thối mục đi. Chả ai tuyệt vọng than thở những hạt giống đang chết kia là thất bại, nhưng dạt dào hi vọng vào mùa thu hoạch tương lai. Cũng thế, nhiều người đã chết, Chúa cũng chết, nhưng đó không phải là thất bại, mà là đang hứa hẹn một sự sống mới phục sinh tuyệt vời.

Thế nên, Chúa chết chưa hết chuyện. Hãy đợi đấy!