Chiều nay ngày 22.11.2019,tại Giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ, TGP. Sài Gòn, ca đoàn Cêcila đã hân hoan mừng bổn mạng và tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp 46 năm thành lập.

Vào lúc 17g 45phút,Linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng -Cha giáo Đại Chủng viện Thánh Giuse SG chủ tế thánh lễ,ngài cũng là một người con của giáo xứ Tân Trang.Bầu khí thánh lễ thật gần gũi thân thương, nhưng cũng trang trọng giúp cho các thành viên ca đoàn cầu nguyện với Chúa và noi gương theo đời sống gương mẫu của Thánh nữ Cêcilia.

Xem Hình

Các bài đọc Phụng vụ hôm nay lấy từ lễ kính các thánh trinh nữ tử đạo,riêng bài Tin Mừng theo thánh Mátthêu (Mt 25.1-13) câu chuyện dụ ngôn mười cô trinh nữ đi đón chàng rể.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng,Linh mục Phaolô mời gọi cộng đoàn suy tư qua câu từ chối của chàng rể với các cô khờ dại: “Tôi bảo thật các cô,tôi không biết các cô là ai cả! “Những lời này có thể làm cho chúng ta bất ngờ và giật minh.Tai họa là chúng ta cứ tưởng mình biết Chúa,nhưng chúng ta biết một ai khác theo mình vẽ ra.Chúng ta không biết một Đức Kitô đã chết và sống lại,luôn yêu thương nhân loại.Chúng ta đi dự lễ,nghe giảng,tham gia sinh hoạt hội đoàn Gx mà không sống Lời Chúa,thực thi thánh ý Thiên Chúa.Như thế Chúa Giêsu cũng không biết chúng ta.Chúng ta cần xem lại động lực của những việc mình làm,có làm vì Chúa hay chỉ thỏa mãn cái tôi ích kỷ hẹp hòi của mình.

Anh chị em ca đoàn nên nhớ,ca hát không phải là phô diễn tài năng,nhưng là hát với tinh thần phục vụ,đồng tâm hiệp ý với nhau cầu nguyện.Chúng ta hát không phải chạy theo tiếng khen, tiếng chê,cũng không theo ý cá nhân,nhưng theo đường lối giáo huấn của Giáo hội.Chúng ta có thực sự hát để ca tụng Chúa,làm vì Chúa trong sự khiêm tốn phục vụ.Đừng để hát lễ mới cầu nguyên mà phải cầu nguyện ngay khi tập hát.Nhờ đó,các thành viên ca đoàn sống yêu thương hiệp nhất với nhau hơn và luôn trong tư thế sẵn sàng tỉnh thức chờ đón Chúa đến.

Sau phần lời nguyện hiệp lễ,chị Têrêsa Avila Nguyễn Thị Dung Hạnh- Ca trưởng ca đoàn Cêcilia có những tâm tình tri ân cha chánh xứ,cha chủ tế và cộng đoàn phụng vụ.

Được biết,ca đoàn Cêcilia là một ca đoàn có từ những ngày đầu hình thành giáo xứ Tân Trang,được Linh mục Giuse Pham Du Vịnh,nguyên chánh xứ thành lập vào năm 1973.Hiện nay ca đoàn có khoảng hơn 30 ca viên,phụ trách hát lễ vào các buổi chiều thứ ba,thứ bảy thánh lễ lúc 17g 45,và thánh lễ Chúa Nhật lúc 16g.

Martinô Lê Hoàng Vũ