“Mùa hoa về rồi,muôn hoa xinh con hái dâng Mẹ.Mùa hoa về rồi,muôn hương thơm bay trước nhan Mẹ”Đó là tâm tình của cộng đoàn giáo xứ Tân Trang nhân dịp tháng hoa dâng kính Mẹ Maria.

Lúc 17g,chiều hôm qua 4.5.2019 thứ bảy đầu tháng 5,cộng đoàn Giáo xứ Tân Trang, hạt Phú Thọ,TGP. Sài Gòn đã tôn vinh Mẹ Maria qua buổi rước kiệu chung quanh nhà thờ.Cộng đoàn cùng nhau chiêm ngắm Mẹ Maria,Mẹ đẹp tươi hơn muôn hoa về các nhân đức.Vì cuộc đời Mẹ Maria luôn để cho chương trình của Thiên Chúa được thực hiện.Mỗi màu sắc hoa như nói lên những thăng trầm trong cuộc đời Mẹ, những vất vả gian lao khi cưu mang và sinh hạ Chúa Giêsu ở Bêlem,những đau đớn về thân xác và tâm hồn, Mẹ cùng đi với Chúa Giêsu trên chặng đường thánh giá.Dù trong nghịch cảnh nào đi nữa, Mẹ vẫn một lòng tin tưởng vào Thiên Chúa.

Xem Hình

Sau cuộc rước là buổi dâng hoa trọng thể,Cha chánh xứ,các đôi vợ chồng đã dâng hoa dâng hương lên Mẹ Maria để xin Mẹ che chở và nâng đỡ các gia đình, nhất là các gia đình đang gặp khó khăn nhiều mặt.Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho họ luôn giữ lòng chung thủy của bí tích Hôn nhân, các thành viên trong gia đình cha mẹ con cái luôn yêu thương nhau.

Bầu khí buổi dâng hoa thật sốt sắng như diễn tả tâm tình con thảo của cộng đoàn giáo xứ, quyết tâm noi gương Mẹ sống tư cách người môn đệ trung tín của Chúa Giêsu Phục sinh.

Buổi dâng hoa kết thúc,cộng đoàn cùng tham dự thánh lễ thứ bảy cho ngày Chúa Nhật 3 Phục Sinh.

Martinô Lê Hoàng Vũ