“Chúng ta hãy dâng lên Mẹ những bông hoa xinh tươi, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, cùng với sự hy sinh phục vụ và lòng bác ái yêu thương nhau”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ,trong ngày giáo xứ khai mạc tháng Hoa diễn ra lúc 17g15 thứ Bảy ngày 04.06.2019.

Xem Hình

Đúng 17g15, 20 em đội múa trong trang phục mầu xanh trắng đại diện cho giáo xứ dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi năm sắc mầu, tượng trưng cho năm nhân đức của Mẹ.

Sau đó, cha xứ Gioakim, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn mỗi người cầm một bông hoa tiến lên cung thánh để dâng lên Đức Mẹ.

Sau phần dâng hoa, cha xứ Gioakim chủ sự dâng Thánh lễ thứ Bảy Tuần II Phục sinh. Tham dự Thánh lễ, có đông đảo các em thiếu nhi cùng cộng đoàn trong giáo xứ.

Trong phần giảng lễ, cha Gioakim chia sẻ: Chúng ta đang sống trong mùa Phục sinh, vàcây nến Phục sinh đã diễn tảvề Đức Giêsu là Ánh sáng thế gian, và Ánh sáng ấy đã xóa tan đi màn đêm đenvà đem lại cho chúng ta sự sống đời đời.

Cha Gioakim diễn giảng: Trong tháng Năm, Giáo hội mời gọi chúng ta hãy dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi xinh, bông hoa của niềm vui, bông hoa của cuộc đời, cùng với sự hy sinh phục vụ và lòng bác ái yêu thương nhau.

Đồng thời, chúng ta cũng cầu nguyện cho các em luôn sống hiền hòa trong trắng như những bông hoa khiết trinh, lòng yêu mến Mẹ nồng nàn, và phó thác vào Đức Mẹ trong mọi hoàn cảnh.

Thánh lễ nối kết với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30.