ĐTGM Éric de Moulins-Beaufort
Đức Cha Dominique Blanchet
Đức Cha Olivier Leborgne
Trong một cuộc bầu cử diễn ra rất chóng vánh, 118 Giám Mục Pháp, nhóm phiên khoáng đại tại Lộ Đức từ ngày 2 đến ngày 5 tháng 4, đã chọn Đức Tổng Giám Mục Éric de Moulins-Beaufort của tổng giáo phận Reims làm chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Pháp, sau khi Đức Tổng Giám Mục Georges Pontier của Marseille, hết nhiệm kỳ vào mùa hè này.

Đức Cha Éric de Moulins-Beaufort sinh ngày 30 tháng Giêng năm 1962 tại Landau ở der Pfalz, bên Đức. Xuất thân từ một gia đình quý tộc, tên đầy đủ của ngài là Éric Marie de Moulins Keyboardmieu de Beaufort.

Ngài được thụ phong linh mục vào ngày 29 tháng 6 năm 1991.

Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã bổ nhiệm ngài là Giám Mục Phụ Tá của Paris vào ngày 21 tháng 5 năm 2008. Ngày 5 tháng 9, 2008, Đức Hồng Y André Vingt-Trois, Tổng Giám mục Paris, đã tấn phong Giám Mục cho ngài.

Năm 2013, ngài trở thành người đứng đầu ủy ban giáo lý của Hội đồng Giám mục Pháp.

Hôm 18 tháng 8 năm 2018, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm ngài là Tổng giám mục Reims.

Trong bối cảnh được đánh dấu bởi cuộc khủng hoảng lạm dụng tình dục và những hy vọng đổi mới Giáo Hội Công Giáo, hôm thứ Tư, 3 tháng Tư, các Giám Mục Pháp đã quyết định chọn ra một ban lãnh đạo mới gồm toàn các Giám Mục trẻ.

Bên cạnh Đức Tổng Giám Mục Éric de Moulins-Beaufort, năm nay mới 56 tuổi, các vị cũng bầu hai vị phó cho ngài là Đức Cha Dominique Blanchet, 53, Giám mục Belfort-Montbéliard, và Đức Cha Olivier Leborgne, 55 tuổi, Giám mục Amiens.


Source:La Vie