Tối thứ Hai 04/02/2019 nhằm 30 Tết Âm Lịch, khoảng trên 4000 người, kể cả những người không Công Giáo và các khách phương xa đã đến công viên Paul Keating Park Bankstown Sydney tham dự Thánh lễ mừng Giao Thừa Xuân Kỷ Hợi 2019.

Sau 3 hồi chiêng trống cổ truyền, tiếng pháo xuân xua đuổi sự dữ và đón chào năm mới Kỷ Hợi, đoàn Phụng vụ và quý Cha từ phía dưới công viên tiến lên bàn thờ Lễ đài. Cha Paul Văn Chi thay mặt Ban Tuyên Úy và Cộng Đồng dâng lời nguyện chúc Xuân lên Thiên Chúa Ba Ngôi, nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho Cộng Đồng trong Năm Mới. Quý Cha cùng dâng hương lên Thiên Chúa Chúa Mùa Xuân và tiến về bàn thờ Tổ Quốc thắp nén hương kính nhớ Tổ Tiên, các bậc tiền nhân và các bậc anh hùng Tử Đạo Việt Nam.

Xem Hình

Cha Tuyên Úy Trưởng Bùi Sơn Lâm ngỏ lời chào mừng Năm Mới đến quý Cha, quý Tu Sĩ Nam Nữ và tất cả mọi người và trong niếm hân hoan cảm tạ Thiên Chúa, Chúa của mùa Xuân, Chúa của vạn vật và Cha giới thiệu qúy Cha Paul Văn Chi, Nguyễn Văn Tuyết, Cha Trần Văn Trợ, Cha Lê Hồng Mạnh, Cha Nguyễn Thái Hoạch, Cha Mai Văn Thịnh, Cha Trần Bạch Hổ, Cha Trần Quang Thiện, Cha Nguyễn Văn Vượng, Cha Trần Hữu Đức, Cha Lư Văn Phú, Cha Nguyễn Như Thành cùng hiệp dâng Thánh lễ…và Cha Nguyễn Tấn Dũng từ Germany cũng hiện diện trong Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha Nguyễn Văn Tuyết đã nói những mẫu truyện về con Heo trong năm Kỷ Hợi 2019 này và văn hóa Việt Nam được thêm phong phú qua những truyện nhân gian. Trong Kinh Thánh cũng nhắc đến dân Do Thái không ăn thịt Heo vì ô uế ….

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Anh Mai Phước Thành Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam TGP Sydney ngỏ lời chúc Tết đến quý Cha, quý Tu Sĩ và mọi người. Anh thay mặt Cộng Đồng cám ơn ân nhân gia đình anh chủ nhân Riverwood Pharmacy chị Joanne Ngô và anh Phát Nguyễn đã bảo trợ Pháo Bông để đón mừng Xuân Kỷ Hợi. Sau cùng Cha Tuyên uý Trưởng Bùi Sơn Lâm cũng thay mặt Ban Tuyên Úy chúc Tết quý Cha, quý Sơ và tất cả mọi người năm mới Kỷ Hợi an lành trong ơn Chúa.

Thánh lễ kết thúc Quý Cha phát Lộc Thánh đầu năm cho cho mọi và thưởng lãm Pháo Bông mừng Xuân Kỷ Hợi.

Diệp Hải Dung