(Vatican News) Trong buổi đọc kinh Truyền Tin vào hôm Chúa Nhật ngày 2 tháng Chín, ĐGH khuyên người tín hữu hãy nhìn vào ý nghĩa đích thực của tôn giáo, nghĩa là trung thành với Lời Chúa và hãy tỉnh thức chống lại sự ô nhiễm của thói giả hình, hư ảo và tham lam.

Trước khi lần chuỗi Mân Côi, ĐGH Phanxicô đã chia sẻ bài Tin Mừng của Thánh Mac-cô kể về việc Chúa Giêsu đề cập đến sự phản đối của các Luật sĩ và Biệt phái, lên án các môn đệ của ngài khi họ không tuân theo giới luật truyền thống. ĐGH giải thích rằng, Thiên Chúa biết là ngài đang bị thử thách, nhưng ngài muốn kéo những người này ra khỏi sai phạm mà họ đã rơi vào, đó là “lật ngược thánh ý của Thiên Chúa bằng cách bỏ qua các giới răn của Thiên Chúa để nắm giữ tập tục của loài người.”

Bác ái và thức tỉnh.

ĐGH nói rằng sứ điệp Tin Mừng ngày Chúa Nhật được củng cố qua lời của Thánh Gia-cô-bê Tông Đồ. Thánh nhân chỉ cho chúng ta biết thế nào là tôn giáo đích thực, “là viếng thăm trẻ mồ côi và góa bụa, những người đang chịu đau khổ và không bị ô nhiễm bởi thế gian này”. ĐGH nhấn mạnh rằng “Thăm viếng trẻ mồ côi và góa bụa có nghĩa là thực hành bác ái đối với người khác, bắt đầu từ những người nghèo nhất, yếu đuối nhất, bị loại ra ngoài nhất. Họ là những người mà Thiên Chúa dành cho sự chăm sóc đặc biệt, và mời gọi chúng ta cũng làm như vậy.”

Ngài cũng giải thích rằng cụm từ “đừng để mình bị ô nhiễm bởi thế gian này” không có nghĩa là chúng ta tự cô lập mình và đóng kín trước thực tại… nhưng có nghĩa là cần tỉnh thức trong cách nghĩ và hành động của chúng ta để không bị ô nhiễm… bởi hư ảo, tham lam và tự hào.”

Đức Giáo Hoàng mời gọi người tín hữu hãy đón lấy Lời Chúa với “trí khôn và tấm lòng rộng mở”, và rằng hãy thanh lọc trái tim của chúng ta, hành động của chúng ta và mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa và với những người khác và thoát khỏi thói giả hình.

Giữ vững niềm tin vào Tin Mừng

Cuối buổi đọc kinh, ĐGH Phanxicô đã nhắc đến lễ phong Chân Phước cho chị Anna Kolesárová vào hôm Thứ Bẩy. Ngài nói rằng “Chị đã bị giết vì những kẻ muốn xâm phạm phẩm giá và sự trinh khiết của chị.” Cô gái can đảm này giúp những người tín hữu trung kiên với Tin Mừng, ngay cả khi đòi hỏi phải đi ngược dòng và trả giá bằng cuộc sống của mình.

.
Source: Vatican News Pope Angelus: vigilance against hypocrisy, worldly contamination