(Vatican News) Nhân ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi, ĐGH Phanxiô đã truyền chức Linh Mục cho mười sáu thày phó tế, gồm có 11 thày thuộc giáo phận Roma trong thánh lễ hôm nay, Chúa Nhật 22 tháng Tư Năm 2018, tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Phê-rô.

Trong bài giảng Thánh Lễ Truyền Chức, ĐGH đã kêu gọi các tân chức “đừng mệt mỏi vì lòng thương xót”. Hãy nghĩ đến tội riêng của mình, những nghèo hèn của mình mà Chúa Giê-su đã tha thứ để có lòng thương xót.

Ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi được chọn vào Chúa Nhật Thứ Tư Mùa Phục Sinh, cũng được gọi là Chúa Nhật Lễ Chúa Chiên Lành. Cứ mỗi ba năm chu kỳ lịch phụng vụ, Chúa Nhật Thứ Tư của Mùa Phục Sinh, Giáo Hội sẽ chọn một đoạnTin Mừng tập chú đặc biệt đến khuôn mặt của Chúa Giê-su là Đấng Chăn Chiên Lành.

Trên trang nhà của Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hoa Kỳ có đoạn ghi nhận rằng “Mục đích của ngày Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Ơn Gọi là hoàn thành công khai lời dạy của Chúa, “Xin Chúa là chủ ruộng gởi thêm thợ gặt đến cánh đồng truyền giáo của Người”. Mọi ơn gọi đều được Giáo Hội rất trân quý, nhưng vào Chúa Nhật này, Giáo hội đặc biệt “ cầu nguyện theo ý chỉ cho ơn gọi linh mục và tu sĩ, những người nam cũng như nữ, biết cống hiến đời mình phục vụ Giáo Hội trong nhiều lãnh vực đa dạng như chuyên tâm cầu nguyện, phục vụ trong các tổ chức ngoài đời và sứ vụ truyền giáo trong việc loan truyền Tin Mừng trên khắp thế giới.

Mười sáu tân chức được truyền chức hôm nay đến từ nhiều nơi trên thế giới. Ngoài năm vị từ Roma, ba vị từ Ấn Độ, các vị khác từ Croatia, Viet Nam, Myanmar, Colombia, El Salvador, Madagascar, Romania và Peru.

ĐGH nói rằng “Nguyện xin cho lời giảng dạy của các con trở nên của ăn nuôi dưỡng dân Chúa và hương thơm của đời sống các con mang lại niềm vui và nâng đỡ các tín hữu. Xin cho lời nói và gương lành của các con tỏa sáng Ngôi Nhà của Chúa là Giáo Hội.”

ĐGH khuyến khích các tân chức hãy chỉ muốn làm đẹp lòng Chúa mà thôi, chứ đừng tìm gì cho mình hay cho người khác hay tìm tư lợi riêng. Các con chỉ chuyên lo “phục vụ Thiên Chúa, vì lợi ích trung thành thánh thiện của Dân Thánh Người.”

Giuse Thẩm Nguyễn