(Vatican News) ĐGH Phanxicô đã nói chuyện với khoảng 13 ngàn khách hành hương đến từ hai giáo phận của Ý là Bologna và Cesena trong buổi tiếp kiến vào Thứ Bẩy, ngày 21 tháng Tư năm 2018. Trong dịp này ngài đã nhắc lại chuyến viếng thăm của ngài đến cộng đồng của họ vào ngày 1 tháng Mười năm ngoái nhân dịp kết thúc Đại Hội Thánh Thể của giáo phận Bologna và kỷ niệm đệ tam bách chu niên ngày sinh của ĐGH Piô VI và ĐGH Piô VII. Ngài nói rằng cả hai vị Giáo Hoàng đều sinh ra ở Cesesa, cho chúng ta một cơ may để phản ánh con đường truyền giáo đã thực hiện và những mục tiêu truyền giáo mới để tiến bước.

Những thừa kế của Đức Giáo Hoàng Piô VI và VII

ĐGH nói rằng “Là những người thừa kế của hai vị giáo hoàng cũng như của những mục tử có tầm cỡ quan trọng khác và của những nhà truyền giáo, các con được kêu gọi để cùng tiếp tục trên con đường này, cam kết quảng đại dấn thân loan báo Tin Mừng cho những người đồng hương và làm chứng cho Tin Mừng qua những công việc nhỏ bé thường ngày.”

Ngài giải thích rằng “Các Kitô hữu men là yêu thương, huynh đê và hy vọng qua cách xử sự, thái độ yêu thương nho nhỏ mỗi ngày” cũng giống như chỉ một ít men nhỏ có thể làm dậy lên cả một khối bột.

Đại Hội Thánh Thể.

ĐGH nói rằng “Chớ gì đại hội được cỗ võ và khuyến khích để có nhiều người đến với Phép Thánh Thể, được tiếp tục duy trì, không mai mốt theo thời gian nhưng phát triển và sinh nhiều hoa trái, để lại một dấu ấn không thể phải nhòa trên hành trình đức tin của cộng đồng tín hữu.”

ĐGH đã trích từ Tông Huấn “Hãy Vui Mừng Hân Hoan” mới đây của ngài rằng “Cùng nhau chia sẻ Lời Chúa và cử hành bí tích Thánh Thể nuôi dưỡng tình huynh đệ và biến chúng ta thành một cộng đồng thánh và truyền giáo.”

Phép Thánh Thể làm cho Giáo Hội gắn bó và hiệp nhất với nhau trong tình yêu và hy vọng.

ĐGH kết thúc bài chia sẻ của ngài bằng việc khuyến khích con người thời đại hôm nay hãy mở lòng để gặp gỡ chúa Giê-su trong phép Thánh Thể. Sứ mạng này là trách nhiệm,là niềm vui, là gia sản của ơn cứu độ và là quà tặng để chia sẻ”. Nó đòi hỏi lòng sẵn sàng quảng đại, biết từ bỏ chính mình và tin tưởng phó thác vào Thánh Ý của Chúa. Điều đặt ra là thực hiện một hành trình nên thánh để can đảm đáp lại lời mời gọi của Chúa Giê-su, tùy theo thần khí ban riêng cho mình.”

Giuse Thẩm Nguyễn