(Vatican News) ĐGH Phanxiô đã lập lại lời kêu gọi hãy tôn trọng sự sống của Alfie Evans và Vincent Lambert và nhấn mạnh rằng “Quyền chủ tể duy nhất của sự sống, từ khi bắt đầu cho đến lúc lìa đời, là Thiên Chúa.”

Ngỏ lời với khách hành hương tại buổi Tiếp Kiến Chung vào thứ Tư hàng tuần, ngày 18 tháng Tư năm 2018, ĐGH nói rằng ngài muốn nhấn mạnh đến tình trạng của Vincent và Alfie và nhắc nhở mọi người là “chúng ta có bổn phận làm mọi sự có thể để bảo vệ sự sống. Chúng ta hãy dành ra ít phút yên lặng để cầu nguyện cho sự sống của tất cả mọi người, đặc biệt cho hai người anh em của chúng ta, được tôn trọng.”

ĐGH đã kêu gọi mọi người hãy cầu nguyện cho Vincent Lambert, một người có não bị tổn thương nặng ở Pháp và cho Alfie Evans, một em bé 36 tháng tuổi ở Anh bị chứng suy thoái thần kinh kỳ lạ, trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng vào ngày Chúa Nhật vừa qua. Cả hai bệnh nhân đều phải sống nhờ vào y cụ trợ sự sống và gia đình họ đang đấu tranh về mặt pháp lý để bảo đảm người thân của họ được tiếp tục nhận được sự chăm sóc y tế cơ bản cần thiết.

Trong lần kêu gọi này, ĐGH mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cho “những người như Vincent Lambert ở Pháp và em nhỏ Evans ở Anh, và những người khác nữa trong các quốc gia khác, những người đang sống, có khi đã là một thời gian rất dài, trong một tình trạng bệnh hoạn nặng nề, được có sự trợ giúp y tế cho các nhu cầu cơ bản của họ.

ĐGH nói thêm rằng những hoàn cảnh khó xử như thế này rất đau đớn và phức tạp. Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người bệnh luôn được tôn trọng đúng với phẩm giá con người và được chăm sóc thích hợp với hoàn cảnh của họ, với sư hy sinh đóng góp của gia đình, các bác sĩ, các nhân viên y tế và với sự tôn trọng nhất dành cho sự sống.

Bản tin cho biết là trước buổi Tiếp Kiến Chung vào sáng nay, ĐGH đã gặp cha của Alfie Evans tại Vatican.

Giuse Thẩm Nguyễn