“Này tôi đây là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền” (Lc 1,38).

Trên đây là lời chia sẻ của cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, trong Thánh lễ Truyền Tin cho Đức Maria – bổn mạng của ca đoàn Truyền Tin giáo xứ Vĩnh Hòa (kỷ niệm 15 năm thành lập) 2003 – 2018.

Thánh lễ trọng thể do cha Gioakim Lê Hậu Hán – chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời, cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong giáo xứ cùng đến hiệp dâng Thánh lễ.

Xem Hình

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các thành viên trong ca đoàn luôn biết sống khiêm nhường trước mặt Đức Maria, hy sinh thời gian, công sức đem lời ca tiếng hát của mình cùng nhau làm vinh danh Chúa.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà đã diễn tả về Mầu nhiệm Ngôi Hai Con Thiên Chúa nhập thể xuống làm người qua cung lòng Trinh Nữ Maria: Đức Maria là một phụ nữ bình thường như bao nhiêu phụ nữ khác, sống đơn sơ giản dị, Đức Mẹ không chỉ đẹp ở bên ngoài, mà còn đẹp ở trong tâm hồn. Vì vậy, Mẹ đã được Thiên Chúa tuyển chọn làm trung gian cứu độ nhân loại, sau khi được xứ thần đến báo tin, Đức Mẹ đã không chút đắn đo, do dự, Mẹ đã đáp lời “Xin vâng” để cùng Ngài thực hiện chương trình cứu chuộc, cho dù có gặp phải những khó khăn, thử thách, diễn ra ngay trước mặt, Mẹ đã phó thác tuyệt đối cuộc đời mình vào quyền năng của Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh.

Mừng ngày lễ Truyền Tin hôm nay, xin cho cộng đoàn trong giáo xứ chúng ta, cách riêng, đối với các thành viên trong ca đoàn cũng biết nói lời xin vâng giống như Mẹ trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, và cộng tác vào chương trình cứu độ bằng đời sống đức tin của mình.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và dâng những của lễ được đại vị đại diện ca đoàn cùng cha chủ tế dâng lên Thiên Chúa với lòng cảm mến và biết ơn.

Sau phần hiệp lễ, chị Maria Phạm Thị Dzạ Thảo, đoàn trưởng, thay mặt lên ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý chức HĐMVGX, quý vị ân nhân, quý vị phụ huynh của các ca viên, cùng mọi thành phần dâng Chúa đến hiệp dâng Thánh lễ cũng như những người âm thầm cầu nguyện giúp đỡ cách này cách khác trong Thánh lễ hôm nay được tốt đẹp, và bó hoa tươi thắm được vị đại diện dâng lên quý cha trong tiếng pháo tay của cộng đoàn. Đáp lời, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn cảm ơn cha Antôn đã nhận lời về dâng Thánh lễ cho cộng đoàn lúc 19g00 thứ Bảy. Đồng thời, chúc mừng ca đoàn Truyền Tin được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, tinh thần hăng say phục vụ bằng lời ca tiếng hát của mình để cùng nhau làm sáng danh Chúa. Nhân đây, ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hy sinh thời gian tham gia vào ca đoàn, để đem lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự trong Thánh lễ được thêm phần sốt sắng.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an và cùng nhau hát vang bài “Tiếng hát bay xa”.

Được biết, ca đoàn Truyền Tin hiện nay có 35 ca viên đến từ trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa, tập hát vào lúc 20g00 tối thứ Năm và sau Thánh lễ tối thứ Bảy, hát trong Thánh lễ lúc 5g00 sáng và lúc 19g00 tối thứ Bảy, lễ ngày Chúa Nhật tuần II lúc 16g00, và 12g00 trưa ngày 13 mỗi tháng. Ngoài ra, hát lễ cưới, an táng, theo sự sắp đặt của Ban Điều hành giáo xứ, đi phúng viếng cầu nguyện cho người qua đời, và thăm hỏi các ca viên trong ca đoàn mỗi khi đau yếu.