Huy hiệu (Logo) “Chuyến thăm của Đức Thánh Cha tới Myanmar là Yêu thương và Hòa bình”
Thật vậy, Phương châm của chuyến viếng thăm của Đức thánh Cha Phanxicô’ tới Myanmar vào các ngày 27/11 tới ngày 30/11, 2017 là ‘Yêu thương và hòa bình.’
Phát ngôn viên tòa thánh cho hay "Hòa bình theo Kitô giáo được xây dựng trên Tình yêu" và "Không thể có hòa bình nếu không có tình yêu. Tình yêu, mà người dân Myanmar đang khao khát sẽ mở đường tới hòa bình. Chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha nhằm quảng bá Tình yêu và Hòa bình ở Myanmar ".
Đây là ý nghĩa của huy hiệu (logo):
Hình dạng của huy hiệu là một trái tim. Nền tảng chung cho Kitô giáo và Phật giáo là Tình yêu. Chính khái niệm này tạo ra sự tôn trọng và chấp nhận lẫn nhau giữa các Kitô hữu và Phật tử.
Các giải băng quyện lại thành hình trái tim là hai lá cờ: một là cờ Vatican (màu vàng và trắng) và các màu khác (vàng, xanh lá cây và màu đỏ) là cờ của đất nước Myanmar.
Bản đồ Myanmar được tô bằng những màu sắc của chiếc cầu vồng. Nó biểu thị cho những sắc tộc của đất nước Myanmar; gồm có tám bộ lạc lớn và 135 các sắc tộc thiểu số khác nhau với ngôn ngữ, thổ địa và văn hoá khác nhau.
Đức Thánh Cha đang thả con chim bồ câu biểu tượng cho Đức Thánh Cha là sứ giả của hòa bình.