Giáo xứ Phú Bình : Tôn vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu

Chiều nay thứ năm 23.6.2017, giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ, Sài gòn đã long trọng mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, và mừng bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Xứ đoàn Phú Bình.

Lúc 17g, quý ông trong Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm đã hiện diện đông đủ tại khuôn viên nhà thờ, để bắt đầu cuộc rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Xem Hình

Cha Gioan B. Trần Văn Trí chánh xứ, cùng với cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh, các ông Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, các đoàn thể, cộng đoàn và các em thiếu nhi qua những lời kinh, tiếng hát Tôn Vinh Thánh Tâm Chúa Giêsu chung quanh nhà thờ, suy ngắm Tình yêu hiến mình cho nhân loại của Đức Giêsu Kitô, phó dâng cuộc sống và gia đình mình cho Ngài.

Khi đoàn rước tiến vào trong nhà thờ, thánh lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được khởi sự với Kinh Vinh Danh.Cha Gioan B. Trần Văn Trí dâng thánh lễ sốt sắng cùng với cha phó Giuse Nguyễn Cảnh Thịnh.

Thánh lễ này có Nghi Thức Tuyên hứa và trao Ủy nhiệm thư cho Tân Ban Chánh Hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Xứ đoàn Phú Bình.

Trong bài chia sẻ cha chánh xứ GB khai triển về tình yêu của Chúa Giêsu được diễn tả qua trái tim của Ngài được mở ra. Từ xưa cho đến nay trong nhân loại, Trái tim là hình ảnh của tình yêu. Trái tim của Chúa Giêsu đã bị đâm thâu qua cái chết trên thánh giá để cứu chuộc nhân loại. Nhờ cái chết của Ngài mà tuôn đồ mọi ơn thánh cho nhân loại.Tình yêu của Thiên Chúa là Tình yêu chấp nhận tự hiến thân mình cho mọi người, Tình yêu trao ban cho người khác. Chúa Giêsu dạy chúng ta không phải là yêu thương nơi đầu môi chót lưỡi, nhưng là hết sức cụ thể, là yêu thương quan tâm và đồng hành với chúng ta. Ai trong chúng ta cũng kinh nghiệm tình thương che chở cùa cha mẹ. Cho nên, trong Thánh Kinh, Thiên Chúa như hình ảnh người cha người mẹ trong gia đình. Chúng ta phải làm cho tình yêu Chúa mà mình đón nhận được lan tỏa nơi cuộc sống mỗi người, trong gia đình, khu xóm, nơi xưởng làm…

Cha chánh xứ nhắc nhở mọi người cầu nguyện cho các linh mục và những người sống đời hiến dâng. Vì hôm nay là ngày xin ơn thánh hóa các linh mục theo sáng kiến của Đức Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Cách riêng cha mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho quý ông trong Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, để các ông phục vụ, siêng năng làm việc tông đồ để mở mang nước Tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu, giới thiệu Chúa cho anh em lương dân. Ước gì chúng ta học theo mẫu gương đời sống nhân hậu và hiền lành của Chúa Giêsu trong đời sống và cung cách cư xử với mọi người.

Liền sau bài giảng, cha chánh xứ chủ sự Nghi Thức Tuyên hứa của Ban Chấp hành Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Giáo xứ Phú Bình. Trước tiên, quý ông đọc kinh dâng mình cho Thánh Tâm Chúa Giêsu, Tuyên hứa trung thành theo tôn chỉ của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm, cha xứ và cũng là cha linh hướng trao ủy nhiệm thư cho quý ông.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Đại diện Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm có những tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn quý cha và cộng đoàn phụng vụ.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cộng đoàn ra về trong niềm vui và xác tín rằng ơn phúc Chúa ban dư tràn để nâng đỡ đời sống đức tin của quý ông trong vai trò gia trưởng, làm chồng và làm cha trong gia đình Công Giáo.

Sau đây là danh sách quý ông Tân Ban chấp hành Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Xứ Đoàn Phú Bình, nhiệm kỳ 2017-2020.

- Ông Anphongso Lê Thanh Long, Đoàn Trưởng

- Ông Giuse Nguyễn Văn Hạnh, Phó Nội vụ

- Ông Đaminh Bùi Văn Hội, Phó Ngoại vụ

- Ông Vincente Ngô Quang Thanh, Ủy viên Thủ quỹ

- Ông Giuse Đỗ Đình Nghi, Ủy viên Thư Ký

-Ông Giuse Nguyễn Ngọc Sơn, Ủy viên thông tin liên lạc.

Martino Lê Hoàng Vũ