Giáo Xứ Chợ Chiều- Giáo Phận Đà Nẵng Mừng Lễ Bổn Mạng

Lúc 17 giờ chiều 1 / 5 / 2017, cộng đoàn Giáo xứ Chợ Chiều hân hoan đón mừng Đức Cha Giuse– Giám mục Giáo phận Đà Nẵng , Quý Cha . Quý Tu sĩ và quý Khách đến hiệp dâng Thánh lễ Kính Thánh Giuse Thợ- Bổn mạng Giáo xứ.

Xem Hình

Trong lời chào mừng cộng đoàn , Đức Cha mừng Giáo xứ trong ngày Lễ Bổn mạng. Ngài nêu ý nghĩa , giá trị của lao động. “Lao động để kiến tạo, canh tân , phục vụ… cộng tác với Thiên Chúa trong chương trình tạo dựng” , Đức Cha Giuse tiếp “ Mẫu gương của Thánh Giuse : để bảo bọc gia đình, như những gia đình khác , Thánh nhân phải lao động bằng đôi tay làm nghề thợ mộc, để phục vụ , để kiến tạo hạnh phúc, yêu thương… mỗi người cộng tác để xây dựng và làm đẹp thế giới, xã hội và Giáo Hội này. Lao động mang dấu ấn Truyền Giáo trong đời sống” .

Đức Cha cho biết nguồn gốc Thánh lễ do Đức Giáo Hoàng PIO XII thiết lập năm 1955 , mừng trong ngày 1 / 5 ngày Quốc tế lao động, ngày trân trọng các giá trị nhân bản và siêu nhiên của giá trị lao động.

Cuối Thánh lễ , Ông Trưởng Ban thường vụ Hội đồng mục vụ, Đại diện cộng đoàn cám ơn sự ưu ái của Đức Cha đối với Giáo xứ ( hơn 1 năm nhận Giáo vụ , Đức Cha đến Chợ Chiều lần thứ 2.)

Ông cũng cám ơn quý Cha đồng tế , Quý Tu sĩ và Quan Khách…. Vì tình yêu mến Giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và chung chia niềm vui với Giáo xứ. Một ước nguyện cháy bỏng của Cộng đoàn được Ông kính trình , là sớm xây dựng lại nhà thờ, vì hiện nay chật chội nhỏ bé, nằm thấp dưới mặt đường, và xin Đức Cha , quý Cha và mỗi người cầu nguyện , cộng tác giúp đỡ…để công trình tái thiết Nhà Chúa được khởi công sớm trong năm 2018.

Những bó hoa tươi thắm và chút quà dâng tặng Đức Cha và quý Cha, gói ghém cả tấm lòng con thảo của cộng đoàn Giáo xứ.

Giáo xứ Chợ Chiều được tách ra từ Giáo xứ mẹ Sơn Trà và được thành lập ngày 21/ 9 / 2012, có 461 Giáo dân (theo thống kê, tháng 4 / 2017) , đa phần là người lao động phổ thông, một số ít buôn bán nhỏ, sống trong địa bàn rộng.

Cha Px Nguyễn Văn Thịnh- Quản xứ từ ngày thành lập Giáo xứ đến nay, Ngài đã xây dựng , củng cố mọi sự về cơ sở vật chất , các Đoàn thể, đời sống Đức Tin…. Giáo xứ ngày càng vững mạnh hiện hữu trong lịch sử Giáo phận Đà Nẵng. Cộng đoàn Giáo xứ mang dấu ấn truyền Giáo bằng đời sống yêu thương sẻ chia, quảng đại, đem bình an, yêu mến và tin tưởng …. làm chứng nhân Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa ngay trong đời sống thường ngày của mình.

Toma Trương Văn Ân