GIÁO XỨ TÂN PHÚ - CURIA TÂN SƠN NHÌ MỪNG LỄ MẸ TRUYỀN TIN

Mỗi năm,cứ đến Lễ Truyền Tin,Curia Tân Sơn Nhì lại tổ chức lễ Dâng mình và Cầu nguyện cho toàn Curia gồm 3 giáo xứ :Tân Phú-Phú Thọ Hòa và Mạc Tin(hạt Tân Sơn Nhì);cũng trên tinh thần đó,năm nay buổi lễ được mừng kính trọng thể vào lúc 8g ngày 25-03-2017 tại thánh đường gx Tân Phú.

Xem Hình

CẦU NGUYỆN :

Sau khi ổn định,chị Maria Hoa (Phó Curia) xướng kinh

-Kinh Chúa Thánh Thần

-Lần hạt Mân Côi Năm sự Vui

-Kinh Lạy Nữ Vương

Giờ cầu nguyện kết thúc,Anh Trưởng Curia Nguyễn Văn Kiến mời cộng đoàn đứng lên chào mừng Cha Linh giám Giuse Kiều Hoàng An,anh cũng thay mặt ban Quản trị chào mừng tất cả quý Ban Điều hành và Quý Hội viên trong Curia, anh giới thiệu một HV từ Đồng Tháp lên đây công tác, nhưng đã tìm đến để xin được tham dự buổi lễ trọng đại này.

HUẤN TỪ CỦA CHA LINH GIÁM

1-Hôm nay chúng ta họp nhau nơi đây với mục đích gì ? Thưa Để chúng ta đặt tay lên Vexium trước thánh tượng Mẹ Maria dâng mình cho Mẹ và đọc lại câu “ Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

2-Chúng ta đọc để làm gì ? Thưa để nhớ lại và làm mới lại tinh thần Legio,vì những thử thách trong lúc thi hành công tác,vì sự lười biếng yếu đuối của bản thân.Tuy vậy, sự hiện diện của các HV trong buổi lễ này đã nói lên lòng yêu mến,vì có nhiều cách biểu lộ lòng yêu mến,nhưng có mặt vẫn là cách tỏ lòng yêu mến cụ thể nhất.

3-“Toàn thân con thuộc về Mẹ ..”câu nói này phải thật sự xuất phát tự đáy lòng chứ không chỉ làm cho chiếu lệ!

4- Chúng ta dâng mình để làm gì ?

Lý do đơn giản,vì toàn thể con người Mẹ Maria đã thuộc về Chúa Giêsu nên thông qua Mẹ, chúng ta cũng được thuộc về Chúa.Thánh Phaolo nói “ Ước gì những điều chúng ta cử hành cũng là những điều chúng ta thực hành ..”

Vậy xin hãy phó dâng không chỉ bằng lời nói mà phải bằng cả tấm lòng và cả trái tim.Ước mong sự hiện diện đông đủ của các Hội viên Curia TSN hôm nay sẽ được duy trì mãi mãi trong những ngày Thứ Ba đầu tháng.

NGHI THỨC DÂNG MÌNH :

Anh Trưởng mời anh Khương phụ trách Vexium, các Hội viên xếp hai hàng xuống cuối nhà thờ bằng lối đi bên cạnh và trở vào bằng lối giữa nhà thờ để thực hiện nghi thức Dâng mình,ca đoàn hát bài “ Kìa Bà nào đang tiến lên như rạng đông ....”trong số HV Dâng mình có 2 HV ngồi xe lăn, có trên 10 HV ở tuổi 90 trở lên,cụ Maria Tình 96t vẫn tự chống gậy đến dự lễ và các cháu Junior nhỏ nhất là 15 tuổi;ngoài các HV Legio,Ban QT cũng mời tất cả cộng đoàn hiện diện lên dâng mình cho Đức Mẹ,kết thúc nghi thức là những tấm ảnh lưu niệm của Cha Linh giám Giuse và Ban QT Curia chụp cùng các Đội trong 3 giáo xứ.

THÁNH LỄ :

Đúng 10g,Cha Linh giám Giuse Kiều Hoàng An bước lên bàn thánh chủ sự thánh lễ,Cha nói:

Chúng ta cùng nghe hai tiếng “Xin Vâng “ của Mẹ Maria và Lời Chúa;xin Chúa cho chúng ta mở đôi tai của mình để lắng nghe Lời Chúa và cùng dâng lên Chúa một Năm Mới hoạt động cho Legio,chúng ta biết làm mới lại tinh thần đức tin để chúng ta luôn có Chúa và Mẹ Maria đồng hành trong sứ mạng mà Chúa đã trao cho chúng ta.

Theo Tin mừng Thánh Luca,Cha chia sẻ :

Chúng ta vừa nghe lại một trình thuật rất quan trọng,đó là Lễ Mẹ Truyền Tin 25-03 và tính đến ngày 25-12 mỗi năm là Lễ Giáng Sinh, tức là sau 9 tháng thì Ngôi Hai Con Chúa ra đời ,như vậy niềm vui của mầu nhiệm Truyền Tin đã gắn liền với niềm vui của mầu nhiệm Giáng Sinh,có phù hợp không khi chúng ta cử hành lễ Truyền Tin trong mùa Chay Thánh,và chúng ta sắp chiêm ngưỡng Mẹ Maria đứng dưới chân thập giá Chúa Giêsu ?

Lời nói” Kính chào Đức Maria đầy ơn phúc ...của sứ thần Gabiriel nối tiếp có một câu quan trọng hơn “ Maria! Đừng sợ ..” Vì sao Mẹ Maria lại sợ ?

-Vì đón nhận Chúa khi thưa thành hôn sẽ bị ném đá ?

-Vì có Chúa mà gia đình Mẹ vẫn nghèo?

-Vì Mẹ có nhà cửa mà Chúa cứ lang thang không ổn định ?

-Vì Mẹ phải góa bụa sớm nuôi con một mình?

-Và cuối cùng Mẹ phải chứng kiến Chúa chịu khổ nạn,chịu chết trên Thánh giá vv.

Cũng như anh chị em đang sống trên trần gian cũng từng ngày phải “Sợ “

-Sợ gia đình không đầy đủ cơm áo

-Sợ không có con cái

-Có con lại sợ con hư hỏng

-Sợ bệnh tật vv

-Dấn thân thì sợ người ta hiểu lầm

-Yêu thương thì sợ bị phản bội

-Lắng nghe lời Chúa thì sợ người ta bảo mình đạo đức giả;và còn nhiều nỗi sợ hãi khác mà chính Chúa Giêsu cũng đã trải qua”Lạy Thiên Chúa trời con ! sao Chúa lại bỏ con ? “ Mẹ Maria cũng sợ nhưng mẹ luôn tin tưởng vào sự quan phòng của Thiên Chúa và chúng ta cũng hãy noi gương Mẹ trong sự phó thác như vậy.

Hôm nay, khi đặt tay lên Vexium và đọc câu “Lạy Nữ Vương là Mẹ con toàn thân con thuộc về Mẹ ..” vì Mẹ Maria luôn thuộc về Thiên Chúa,nên chúng ta qua Mẹ sẽ đến gần với Chúa hơn.

Ước gì ,sự đông đủ này sẽ luôn lặp lại vào những ngày lễ Thứ Ba cuối tháng và các buổi sinh hoạt trong Năm Mới Legio .Xin Chúa và Mẹ Maria luôn phù hộ cho tất cả chúng ta,những Đạo binh Đức Mẹ hôm nay và mãi mãi .

Trước khi nhận phép lành,anh Phêrô Kiến đã thay mặt toàn thể Curia dâng lên Cha chánh xứ, quý Cha lời tri ân,vì đã tạo điều kiện cho Curia được tổ chức buổi lễ và Cha Giuse Linh giám chủ tế đã đến tham dự và đã dâng thánh lễ cầu nguyện.

Anh cũng cám ơn Ban Quản trị,Quý Hội viên, Ca đoàn,Nhóm nhiếp ảnh và tất cả HV thuộc Curia TSN đã đến hiệp dâng thánh lễ và hiện diện trong buổi lễ này.

Buổi lễ kết thúc lúc 12g cùng ngày trong niềm tin yêu vào Chúa và Mẹ Maria vì toàn thân HV đã thuộc về Mẹ.

Phương Nga