Cairo (09/01/2017) - Đây sẽ là ngôi nhà thờ cúa Giáo Hội Coptic lớn nhất Ai Cập, sẽ được khánh thành vào năm 2018 tại khu thủ đô mới đang xây dựng ớ phía ngòai Cairo, và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al Sisi là một ân nhân đóng góp. Bản tuyên bố được đưa ra nhân dịp ông tổng thống tham dự vào phụng vụ Giáng sinh tại nhà thờ Chính Thống Coptic ở Cairo, được cử hành bởi Thượng Phụ Tawadros II.

Tổng thống Ai Cập cho biết ông đã tặng 100.000 tiền Ai Cập ($5500, 125 triệu VNđ) trong dịp gây quĩ lần thứ nhất, trong đó cũng bao gồm việc xây dựng một ngôi đền Hồi giáo lớn nhất trong một dự án đô thị đầy tham vọng để tạo ra một thành phố mới, tập trung các cơ sớ chính trị và hành chánh.

Tổng thống Ai Cập cũng khẳng định sự cam kết để xây dựng lại các nhà thờ bị hư hỏng hoặc bị phá hủy trong mùa hè năm 2013, trong các cuộc bạo loạn theo sau việc hạ bệ cựu Tổng thống Hồi giáo Mohammed Morsi.

Năm nay là năm thứ ba, Tổng thống al Sisi tham dự Thánh Lễ Giáng sinh tại nhà thờ Chính Thống Coptic. Ông là vị lãnh đạo đầu tiên cuả Ai Cập đã tham dự một lễ trọng thể cuá Kitô giáo.