Giáo xứ Tân Phước: Mừng bổn mạng

Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa – bổn mạng giáo xứ Tân Phước, đã diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy ngày 31.12.2016, do cha Giuse Vũ Minh Danh, chánh xứ giáo xứ Tân Phước – chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Phêrô Dương Đình Tảo, nhà Vãng Lai Phát Diệm, cha Antôn Nguyễn Thánh Hà, Dòng Ngôi Lời, cha phó Giuse Nguyễn Duy Khương, và quý cha khách mời.

Xem Hình

Đến tham dự Thánh lễ có quý vị ân nhân, quý vị khách mời, cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý cha, đại diện các đoàn thể cung nghinh tượng Đức Mẹ xung quanh thánh đường hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Xin vâng”.

Đầu lễ, cha xứ ngỏ lời chào mừng quý cha, quý vị khách mời cùng mọi thành phần dân Chúa đã cùng nhau quy tụ về giáo xứ hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay bằng một tràng pháo tay thật ròn rã.

Trong phần giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà chia sẻ cho các em thiếu nhi cùng cộng đoàn: Hôm nay, cộng đoàn chúng ta cùng nhau qui tụ về ngôi thánh đường này để tạ ơn Đức Maria, là Mẹ Thiên Chúa, cũng là Mẹ của chúng ta. Đức Mẹ là người phụ nữ như bao người phụ nữ khác trên trần gian này, vậy tại sao chúng ta lại gọi Mẹ là Mẹ Thiên Chúa? Bởi vì, ngay từ khi còn nằm trong cung lòng của người mẹ thì Mẹ đã không mắc tội nguyên tổ, và được Thiên Chúa chọn Mẹ là trung gian vào trong chương trình cứu chuộc nhân loại. Cuộc sống ngày nay, người ta chạy theo lối sống thực dụng, tranh dành địa vị quyền lợi, và dẫn đến hận thù chém giết lẫn nhau.

Bước sang năm mới này, Giáo Hội mừng lễ kính Đức Trinh Nữ Maria, để cho mọi người nhận ra thiên chức và quyền năng của Mẹ với lời nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy biết siêng năng chạy đến với Mẹ, với lòng trông cậy, phó thác, để ngày một trở nên đẹp lòng Chúa, và làm vui lòng Mẹ trong năm mới này.

Sau phần hiệp lễ, cha xứ Giuse thay mặt giáo xứ cảm ơn quý cha, quý khách, cùng cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng. Năm nay, giáo xứ không tổ chức tiệc mừng như mọi năm, thay vào đó là món quà của ít lòng nhiều giúp cho bà con giáo dân ngoài Miền Trung đang gặp thiên tai lũ lụt vừa qua.

Thánh lễ khép lại lúc 19g00. Sau Thánh lễ, quý cha, quý chức trong HĐMVGX, đại diện các đoàn thể cùng nhau chụp chung tấm hình kỷ niệm.