Vào sáng ngày 24/12/2016, Ông già Noel và bà già Noel của nhóm công tác xã hội Bông Hồng Xanh đã đến giáo xứ Tà Lài ở ấp 4 xã Tà Lài huyện Tân Phú tỉnh Đồng Nai để phát 400 phần quà cho các em thiếu nhi Công Giáo và không Công Giáo.

Hình ảnh

Chiều ngày 23/12/2016, các bạn đã lên đường trên chiếc xe 16 chỗ chở đầy quà và năm thành viên, cộng tác viên cùng tham gia. Xe của các bạn phải đi qua một cái phà nhỏ vì cầu treo đi vào khu vực Tà Lài mới bị sập, mang theo nhiều lo lắng vì phà nhỏ, xe nặng....

Giáo họ biệt lập Tà Lài mới được nâng lên hàng giáo xứ và do cha Giuse Lê Trần Đình Vũ là chánh xứ, chăm sóc gần 600 giáo dân trên 1.840 cư dân gồm các sắc tộc Kinh, Hoa, Chu Ru, Châu Mạ, Cil, Khơme, Mường, Châu Ro, Stiêng và Tày. Dù đã được thành lập từ lâu nhưng cơ sở vật chất vẫn còn đơn sơ nên các bạn trẻ Bông Hồng Xanh phải ngủ đêm tại một nhà rông dài, thiếu thốn tiện nghi.

Trong bữa cơm tối đơn sơ, cha chánh xứ cho biết người dân đi rừng rất tốt, chịu cực được để kiếm lâm sản phụ như mây, trái đười ươi, măng, đọt đủng đỉnh....ấp 4 nghèo nhất xã Tà Lài có hai sắc tộc là Châu Mạ và Stiêng và vẫn còn một số hủ tục.

Sau thánh lễ sáng ngày 24/12/2016, nhóm Bông Hồng Xanh đã tập trung các cháu thiếu nhi để phát 400 phần quà ngay bên hông nhà thờ của giáo xứ. Trong niềm hân hoan mừng lễ Chúa Giáng Sinh, mỗi cháu được phát một mũ Noel và phần quà tùy theo độ tuổi của học sinh cấp 1 và cấp 2. Hôm nay, trong sân nhà thờ có nhiều sắc màu vì bong bóng xanh đỏ vàng, màu đỏ của mũ và những gói quà được gói bằng giấy bóng kiếng. Vì đông nên các cháu phải chia ra thành nhiều tốp để chụp hình. Các cháu rất vui dù cái nắng của buổi trưa cuối năm đang in rõ dần trên sân. Cha chánh xứ cũng lấy phần quà “để dành” cho các em lễ sinh và ca đoàn vì hôm nay cấp 2 vẫn phải đi học.

Các bạn Bông Hồng Xanh vui dù vì công việc kết thúc tốt đẹp, dù vẻ mệt mỏi rõ trên nét mặt. Sau đó, chiếc xe 16 chỗ chạy vội vã về Sài Gòn như để cho kịp mừng đêm Thánh hôm nay.