Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Mừng lễ bổn mạng Đức Mẹ dâng mình

Chiều thứ hai ngày 21.11.2016 lễ Đức Mẹ Dâng mình, các Bà Mẹ Công Giáo từ các giáo xứ trong giáo hạt Phú Thọ đã về nhà thờ Phú Bình hiệp dâng thánh lễ mừng bổn mạng.

Xem Hình

Vào lúc 17g các bà mẹ cung nghinh Mẹ Maria chung quanh thánh đường.Trên đường kiệu cùng với quý cha, quý bà ca hát những bài thánh ca quen thuộc,tung hô chúc tụng Mẹ Maria với lòng yêu mến Mẹ,quyết tâm sống xứng đáng với những ân huệ mà Thiên Chúa ban cho trong cuộc sống đời thường.

Lời mở đầu thánh lễ,cha Hạt trưởng Phú Thọ kiêm chánh xứ Hòa Hưng Giuse Phạm Bá Lãm mời gọi cộng đoàn phụng vụ sống tâm tình tạ ơn Thiên Chúa như Mẹ Maria năm xưa.Mẹ đã dâng mình trong Đền thờ và trở nên khí cụ nhỏ bé trong bàn tay Thiên Chúa, tùy thuộc vào Thiên Chúa.Chúa đã ban cho các bà mẹ một cuộc rước kiệu tốt đẹp,dù thời tiết không tốt lắm, sau một cơn mưa. Chúng ta tạ ơn Chúa và cùng với Mẹ Maria ra khơi loan báo Tin Mừng.

Thánh lễ trọng thể do cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế, cùng với cha Giuse Vương Sĩ Tuấn chánh xứ Phú Bình,cha Giuse Vũ Minh Danh chánh xứ Tân Phước,cha Anphongso Hoàng Ngọc Bao chánh xứ Bắc Hà quân 10,và một cha thuộc Dòng Máu Châu Báu Chúa Giêsu.

Các bà mẹ Công Giáo hạt phụ trách các bài đọc Phụng vụ trong thánh lễ chiều nay.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng,cha Hạt trưởng nói đến việc Đức Mẹ Maria được dâng mình vào Đền thờ cho Thiên Chúa.Theo truyền thống của Giáo Hội, ông bà Gioakim và Anna hiếm muộn,nên sinh ra Đức Maria ông bà ý thức,có được một người con là một ân ban của Thiên Chúa.Vì thế, Đức Maria đã được cha mẹ dâng cho Chúa từ lúc lên 3 tuổi và cho cho đến suốt cả cuộc đời Mẹ luôn sống tư cách của một người con,học hỏi giới luật Chúa,sống thánh thiện trong sạch.

Là các bà mẹ Công Giáo,chúng ta thấy gì khi nhìn vào thực trạng con cái chúng ta hôm nay.Con cái chúng ta phải được dâng cho Thiên Chúa,chúng phải luôn sống theo lời Chúa dạy.Nhất là khi con cái chúng ta lớn lên,bước vào tuổi 12, tuổi ô mai,tuổi xa rời nhà thờ,sau khi các em lãnh nhận bí tích Thêm sức là thôi không còn đi học giáo lý hay không đi nhà thờ nữa.

Cha nhắn nhủ với các bà mẹ phải sống hoàn toàn thuôc về Mẹ Maria như khẩu hiệu của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II "Totus Tuus".Các bà phải dâng mình mỗi ngày để cho Chúa dẫn dắt cuộc đời mình. Các bà dâng con cái mình cho Chúa.Các bà mẹ làm việc bổn phận với lòng yêu mến Chúa,hết lòng vì Chúa và vì người thân yêu của mình.Chính trong gia đình mình, các bà chăm lo dạy dỗ giáo dục con cái,để con cái sau này trở nên một Kitô hữu tốt.Chúng ta cũng tích cực với công việc của hội,của giáo xứ, sống bác ái yêu thương mọi người.Khi làm tất cả những việc đó,mỗi người chúng ta thưa với Chúa Giêsu “con chỉ là người đầy tớ vô dụng và chỉ làm việc theo bổn phận đấy thôi”.

Sau lời nguyện hiệp lễ,bà Maria Hồ Thị Xuân Hương,Ban chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ cám ơn cha hạt trưởng cũng là linh hướng của hội, quý cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện.

Bà cám ơn cha chánh xứ Phú Bình luôn ưu ái quan tâm đến hội Các bà mẹ CG dù cha mới về giáo hạt Phú Thọ được 10 tháng.Đáp lời,cha Hạt trưởng Phú Thọ cám ơn sự hiện diện đông đủ của các bà mẹ trong thánh lễ này và cầu chúc quý bà luôn dâng mình cho Chúa và thi hành sứ vụ loan báo Tin Mừng.Kế đó,cha chánh xứ Phú Bình có những tâm tình thể hiện niềm vui khi được sống và phục vụtrong giáo hạt Phú Thọ,có những thuận lợi để phát triển,thiên thời - địa lợi nhân hòa.Riêng với các bà mẹ Công Giáo Phú Thọ luôn vui tươi,chu đáo rất hăng say nhiệt tình.vì vậy cha có dịp hướng dẫn quý bà mẹ trong chương trình thường huấn cho vào tháng 8 vừa qua tại Đà lạt.

Thánh lễ mừng bổn mạng kết thúc,quý cha cùng quý bà mẹ và khách mời được chia sẻ niềm vui trong buổi liên hoan thân thương ấm áp nơi Hội trường giáo xứ Phú Bình.

Martino Lê Hoàng Vũ