ĐỀN ĐỨC MẸ HẰNG CỨU GIÚP SÀI GÒN KHAI MẠC TAM NHẬT KÍNH THÁNH GIÊRAĐÔ

Để chuẩn bị mừng Lễ kính Thánh Giêrađô – tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế - Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn khai mạc Tam Nhật Kính Thánh Giêrađô. Ngày khai mạc này, cộng đoàn cùng nhìn lên Thánh Giêrađô với ơn gọi nên Thánh “Tại đây ý Thiên Chúa được thi hành, khi Người muốn và như Người muốn”.

Xem Hình

Trước Thánh Lễ, Cha Giuse Phạm Quốc Giang mời gọi cộng đoàn cùng tham dự giờ hành hương kính Thánh Giêrađô. Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lại tiểu sử, ơn gọi nên thánh của Thánh Giêrađô.

18 giờ 00, Thánh Lễ đồng tế được bắt đầu. Chủ tế Thánh Lễ chiều tối hôm nay là Cha Tôma Trần Quốc Hùng – bề trên Chánh Xứ Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Kỳ Đồng. Cùng đồng tế với Cha Tôma có rất đông quý Cha thuộc cộng đoàn Sài Gòn, cộng đoàn Tỉnh, cộng đoàn Mai Thôn. ..

Trong bài chia sẻ hôm nay, Cha G.B. Lê Đình Phương mời gọi cộng đoàn cùng nhìn lên Thánh Giêrađô với ước ao được nên Thánh. .. Giêrađô ngay từ bé đã có lòng yêu mến, khát khao nên giống như Chúa Giêsu cách đặc biệt.

Cha kể chuyện phép lạ bánh từ tay Chúa Giêsu Hài Đồng bước ra từ Nhà Tạm để trao cho Giêrađô. .. Cha mất sớm và Giêrađô phải đi học nghề may.

Sau đó, ở với vị giám mục mang tiếng là khó tính. Một lần kia, Giêrađô làm rơi chìa khóa xuống giếng. ..

Một em thiếu nhi kể lại câu chuyện Thánh Giêrađô cột tượng Chúa Giêsu Hài Đồng thả xuống giếng và dưới sự chứng kiến của nhiều người, trên tay bức tượng là xâu chìa khóa. ..

Chúa đã chìu Giêrađô tới mức lấy chìa khóa cho Giêrađô.

Cha G.B. kể tiếp chuyện năm lên 24 tuổi, tháng Tám 1748, hai tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, Cha Gácsidi và Thầy Ônôfriô Rítca, đến giáo xứ Murô để quyên tiền xây trung tâm hành hương Materdomini. Cảm kích gương nghèo khó và khiêm hạ của hai ngài, Giêrađô đã tìm đến trò chuyện với thầy Ônôfriô. Qua buổi nói chuyện, Giêrađô càng say mê lý tưởng ơn gọi tu trì và quyết tâm trở thành tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế. Thế nhưng, Cha Cafarô đã coi thường cậu bé đến độ Cha Cafarô dặn Mẹ Giêrađô khóa cửa phòng. .. thế nhưng sáng ra, mở cửa phòng ra và bà thấy trên bàn có dòng chữ: “Mẹ ở lại, con đi làm thánh!”

Cha Cafarô bất đắc dĩ viết giấy giới thiệu Giêrađô cho Cha Lôrensô Antôniô, Bề trên nhà Ðêlicitô như sau: “Xin gửi đến Cha một thỉnh sinh hoàn toàn vô dụng, vì thể lực quá yếu và không làm được việc nặng. Tôi đã không sao khước từ anh ta được. Dù vậy, ở Murô anh ấy được coi là người đạo hạnh.”. ..

Cha G.B. mời gọi cộng đoàn thấy ơn gọi nên thánh là quan trọng hơn cả. Để nên Thánh không phải làm ông này bà kia. .. một khi chúng ta nên giống Chúa Giêsu. Sứ mạng quan trọng nhất, ơn gọi căn bản của mỗi Kitô là nên công chính. Ai khát khao nên công chính được Thiên Chúa cho toại lòng. ..

Sau khi ban phép lành cuối Lễ, Cha Tôma Trần Quốc Hùng làm phép Bánh Thánh Giêrađô. Bánh Thánh được làm phép được gởi đến cộng đoàn như quà tặng trong ngày khai mạc Tam Nhật mừng Kính Thánh Giêrađô của Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn.