Đức Thánh Cha Phanxicô đến bệnh viện nhi đồng thăm bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch

Hôm Thứ Sáu vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã đến thăm một phân khoa trong bệnh viện nhi đồng và một nhà dưỡng bệnh dành cho các bệnh nhân nan y, ngài nhấn mạnh đến phẩm giá sự sống con người từ lúc thụ thai cho đến khi qua đời một cách tự nhiên.

Đây là chuyến thăm mới nhất trong sáng kiến "Ngày Thứ Sáu Thương Xót" mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã thực hiện vì ngài muốn mỗi tháng dành nhiều thời gian hơn cho các nhóm đối tượng khác nhau trong suốt Năm Thánh Lòng Thương Xót.

Các chuyến đi trước đây, ngài đã từng gây ngạc nhiên khi thăm những nơi như trung tâm dưỡng lão, trung tâm cai nghiện rượu và ma túy và một nhà hưu dưỡng dành cho các linh mục.

Trong chuyến đi tháng 9 này, đầu tiên Đức Giáo Hoàng đến thăm bệnh viện San Giovanni, dừng chân ở cả phòng cấp cứu và phòng chăm sóc trẻ sơ sinh. Trong phòng hiện có 12 em bé đang được điều trị các bệnh khác nhau. Năm trong số các bé - gồm một cặp song sinh - đang trong tình trạng rất nguy kịch phải chăm sóc trong phòng đặc biệt (ICU).

Vatican cho biết rằng, giống như mọi người khi vào đây thăm, Đức Thánh Cha Phanxicô có đeo khẩu trang, áo khoác nhằm giữ vệ sinh, tránh lây nhiễm cho người khác, vì hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh thường rất yếu.

Đức Thánh Cha đã trò chuyện với các bé trong mỗi lồng kính và chào thăm cha mẹ của các em với những lời động viên.

Sau đó, Đức Thánh Cha đến thăm Villa Speranza Hospice (Biệt Thự Hy Vọng), nơi có 30 bệnh nhân đang trong giai đoạn cuối của bệnh tật nằm nghỉ ngơi ở đó. Ngài đến chào thăm người này đến người khác cũng như gia quyến của họ trong một cuộc gặp gỡ đầy xúc động.

Vatican nhận định, thông qua chuyến viếng thăm này, "Đức Thánh Cha muốn đưa ra một dấu chỉ mạnh mẽ về tầm quan trọng của sự sống, từ giây phút đầu tiên cho đến khi nó kết thúc một cách tự nhiên".

"Việc chấp nhận sự sống và bảo vệ phẩm giá con người ở mọi giai đoạn sinh trưởng là những giáo huấn mà Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nhiều lần nhấn mạnh". Hai chuyến viếng thăm giàu lòng thương xót này của Đức Giáo Hoàng là một "dấu hiệu cụ thể và hữu hình" nhằm diễn tả sự sống quan trọng dường bao khiến chúng ta phải lưu tâm "đến những người đang trong hoàn cảnh dễ bị tổn thương và mỏng giòn nhất". (CNA)

Chân Phương