Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Các Thánh Tử Đạo VN Giáo xứ Saint Elizabeth, Milpitas không ngừng phát triển

Năm 2004 được sự ủng hộ và hỗ trợ của Cha cựu Tuyên Úy Giuse Vũ Liễu, Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Miền Tây được thành lập bởi nhóm các bạn Huynh Trưởng trẻ từ các Đoàn bạn: Vinh Sơn Liêm, Têrêsa Hài Đồng và Anrê Dũng Lạc dưới tên Đoàn Saint Elizabeth, Milpitas. Sau hai năm thành lập, Đoàn đã chọn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam làm Bổn Mạng và đổi tên thành Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

“Vạn sự khởi đầu nan”, thật đúng vậy, trải qua bao thăng trầm sóng gió, đã có lúc tưởng chừng như phải giải tán Đoàn. Nhưng nhờ hồng ân của Anh Cả Giêsu, qua sự hỗ trợ cũng như nâng đỡ từ quý Cha Tuyên Úy, các Hội Đoàn, quý Trợ Tá và phụ huynh mà Đoàn đã vượt qua được những sự thử thách khó khăn để vươn lên. Với con số Đoàn Sinh năm đầu tiên chỉ có 20 em, năm nay Đoàn có trên 150 em, 25 Huynh Trưởng. Có những Trưởng vì việc học nên đi xa, nhưng mỗi cuối tuần vẫn hy sinh về sinh hoạt với Đoàn. Cũng có những Trưởng mặc dù rất bận rộn với gia đình, việc làm nhưng vẫn mong ngóng cho mau đến thứ Bảy để được đến với Đoàn. Hoan hô tinh thần hy sinh của quý Trưởng.

Đoàn sinh hoạt vào 5:00 chiều mỗi thứ Bảy và sau đó cùng tham dự Thánh Lễ với Cộng Đoàn lúc 7:00.

Trong thời gian này các Huynh Trưởng đang nỗ lực gây quỹ để cùng nhau đi tham dự Đại Hội Về Đất Hứa 5 “ Hãy Theo Thầy” vào July 1st – July 4 th sắp tới đây.

Nguyện xin tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở cùng mỗi người chúng ta. Đặc biệt trên quý Cha Tuyên Úy, quý Trợ Uý là những người thay mặt Anh Cả hướng dẫn đời sống tinh thần cho chúng con.

Thay mặt Đoàn TĐV