Dòng Thánh Tâm Huế mừng 2 tân Linh mục và 7 Phó tế

Sáng ngày 09.9.2016, lúc 6 giờ 30 phút, tại nhà thờ Dòng Thánh Tâm và giáo xứ Bến Ngự, diễn ra Thánh Lễ tạ ơn của hai tân Linh mục và bảy tân Phó tế.

Xem Hình

Dòng Thánh Tâm Huế, những ngày này rộn lên những niềm vui lạ thường. Các linh mục và tu sĩ của Dòng từ khắp nơi, trong nước và nước ngoài tề tựu về nhà Mẹ Hội Dòng, cùng nhau chung chia sự hân hoan và lời tạ ơn, vì Hội Dòng có thêm Linh mục và Phó tế, để lo sứ vụ của Hội Dòng. Và cũng từ khắp mọi miền Bắc, Trung và Nam thân nhân, ân nhân và bạn bè của các tiến chức, hội ngộ về Huế, cùng tham dự Thánh Lễ Truyền Chức và dự Thánh Lễ tạ ơn với các tân chức.

Hai tân Linh mục của Hội Dòng là: cha Vinh sơn Trần Văn Mong và cha Giuse Vũ Văn Tuấn. Như vậy, tính đến thời điểm này, Dòng Thánh Tâm Huế có 29 Linh mục và 7 Phó tế.

Thánh Lễ tạ ơn đâu tiên của hai tân Linh mục do cha Giuse Vũ Văn Tuấn chủ tế, và cha Vinh sơn Trần Văn Mong giảng Lễ. Cùng đồng tế với Hai cha, có Quý cha nghĩa phụ của các tân chức; Quý cha khách; Quý cha của Hội Dòng và 7 Phó tế. Phía cộng đoàn tham dự Phụng vụ, ngoài ân nhân, thân nhân của các tân chức, còn có Quý tu sĩ đại diện các Hội Dòng tại Huế, Quý Hội Đồng Mục Vụ các Giáo xứ: Bến Ngự, Sơn Thủy, Bình Điền và Nguyệt Biều.

Đúng 6 giờ 30 phút sáng, đoàn lễ nghi tiến từ Hội Trường lên Nhà Thờ, trong tiếng hát ca nhập Lễ của cộng đoàn. Người ta nhận thấy, Thánh Đường của Dòng với sức chứa 500 người không còn chỗ trống. Các linh mục trong đoàn Đồng Tế khoảng 60 cha. Quý Thỉnh sinh và Quý thầy Học viện phụ trách ban Ca Đoàn.

Trong lời đầu Lễ, tân Linh mục Giuse Vũ Văn Tuấn mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa với Ngài. Vì trong ngày hôm qua, 8.9.2016, dịp lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng đã truyền chức cho 6 tân Linh mục và 12 thầy Phó tế. Hôm nay đây, cùng với anh em trong Dòng, với Quý ân nhân, thân nhân hai Cha và bảy Phó tế cất cao lời tạ ơn Chúa, vì chính Ngài đã khởi sự và hoàn tất mọi sự cho tất cả chúng ta.

Điều đặc biệt với Hội Dòng là lần này, các tân chức đến từ các Giáo phận miền Bắc đông hơn cả. Hai cha và bốn Phó tế là con dân Giáo phận Bùi Chu; ba Phó tế còn lại thuộc Giáo phận Thái Bình, Hà Nội và Vinh.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Vinh sơn Trần Văn Mong, suy niệm về hồng ân Linh mục mà Chúa ban cho Giáo Hội. Cha Vinh sơn cũng nhấn mạnh đến căn tính riêng của Linh mục Dòng. Và cách riêng, ơn gọi Linh mục Dòng Thánh Tâm cần mặc lấy sự hiền lành, lòng thương xót và khiêm nhượng. Các ngài phải sống chết cho sứ vụ: giáo dục thanh thiếu niên và những người cùng khổ.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, cha Emilianô Đỗ Minh Liên thay lời cho các tân chức, xin tri ân Quý Đức Cha, Quý cha Giáo Đại Chủng Viện, Học Viện; Quý ân nhân, thân nhân của các Tân chức cũng như của Hội Dòng. Ngài cũng cám ơn Quý ông bà Cố cách riêng, vì các ngài đã không quản ngại dâng con mình cho Chúa qua Hội Dòng. Qua đây, cha Phó Bề trên cũng căn dặn các tân chức, cố gắng sống thánh thiện như Lòng Chúa mong ước.

Tưởng cũng nên nói thêm, tân Linh mục Vinh sơn Trần Văn Mong sẽ dâng Thánh Lễ tạ ơn tại Giáo họ Phú Hội- Giáo xứ Ân Phú- Giáo Phận Bùi Chu (thuộc huyện Nghĩa Hưng-tỉnh Nam Định- Việt Nam) vào lúc 9.30 phút sáng ngày 16.9.2016. Tân Linh mục Giuse Vũ Văn Tuấn dâng Lễ Tạ Ơn cùng giờ đó, vào ngày 17.9.2016, tại Giáo họ Đông Minh- Giáo xứ Hoành Đông- Bùi Chu( thuộc huyện Giao Thủy- Nam Định).

Xin hân hoan chúc mừng Quý tân chức. Nguyện Chúa luân ở cùng Quý vị.

Tu sĩ Vinh sơn Nguyễn Văn Hanh, CSC.