GIÁO XỨ NAM ĐỊNH – HỘI CHỢ HÈ 2016

Thứ bảy, ngày 03 tháng 9 năm 2016. Được sự quan tâm của cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh, cha phó Phanxico, giáo xứ Nam Định đã tổ chức Thánh lễ tạ ơn – tổng kết và hội chợ hè 2016, đồng thời khai giảng năm học mới 2016-2017 cho các em thiếu nhi.

Xem Hình

Sau ba tháng hè với biết bao chương trình hoạt động dành cho các em thiếu nhi, đặc biệt sự tham gia nhiệt tình của hầu hết các em thiếu nhi trong giáo xứ. Từ số thánh lễ dành cho thiếu nhi được tăng lên, đến các lớp học kỹ năng như lớp đàn, nhạc, ngoại ngữ,… Tất cả đã mang đến cho các em một mùa hè bổ ích, từ đó đời sống đức tin của các em được lớn lên cũng như trang bị hành trang cho các em trong năm học mới.

Vào lúc 18h, cha xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh đã chủ sự thánh lễ tại quảng trường Nữ Vương Hòa Bình – giáo xứ Nam Định. Thánh lễ hôm nay không chỉ có cộng đoàn và các em thiếu nhi trong giáo xứ Nam Định, mà thánh lễ còn có sự tham dự của các bạn thiếu nhi của những giáo xứ lân cận như: Phú Ốc, Tường Loan, Trình Xuyên, Khoái Đồng và Phong Lộc thuộc giáo phận Bùi Chu. Ngoài ra còn có sự hiện diện của rất đông các bạn thiếu nhi tôn giáo bạn trong thành phố Nam Định, những bạn thiếu nhi này đã được các bạn thiếu nhi trong giáo xứ Nam Định thân thiết mời qua những tấm phiếu của hội chợ để niềm vui của mọi người được nhân lên.

Trong thánh lễ cha xứ Giuse Maria đã mời gọi cộng đoàn, đặc biệt là các bạn thiếu nhi nhìn lại mùa hè đã qua với biết bao ơn lành của Thiên Chúa ban cho qua những kết quả thu được. Từ đó ngài mời các các bạn thiếu nhi cất lời tạ ơn Thiên Chúa, đồng thời xin Chúa thánh hóa và chúc phúc cho năm học sắp tới.

Kết thúc thánh lễ, là chương trình tổng kết năm học cũ. Trong dịp này, cha xứ Giuse Maria, cha Phó Phanxico đã biểu dương và động viên, phát thưởng cho những em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong việc học giáo lý cũng như học văn hóa.

Tiếp đến cha xứ Giuse Maria đã tuyên bố khai giảng năm học mới, và cầu chúc cho các em thiếu nhi có một năm học thành công, đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa.

Sau phần khai giảng năm học mới, cha xứ Giuse Maria và cha phó Phanxico đã cắt băng các gian hàng của hội chợ. Hội chợ năm nay quy tụ gần 20 gian hàng đến từ các hội đoàn trong giáo xứ, với những mặt hàng thiết yếu dành cho việc học tập và vui chơi của các em, ngoài ra còn có những gian hàng ẩm thực để các em được thưởng thức. Các bạn thiếu nhi sẽ dùng những tấm phiếu mà mình có được nhờ siêng năng tham dự thánh lễ và viếng Thánh Thể trong suốt mùa hè để mua những món hàng trên.

Hội khép lại với phần bốc thăm may mắn dành cho tất cả các em thiếu nhi và những người tham dự hội chợ. Những phần quà giá trị và ý nghĩa đã lần lượt được trao cho những người có số may mắn.

Đây thực sự là một ngày ý nghĩa và vui mừng của các em thiếu nhi, để qua đó các em cố gắng nhiều hơn trong năm học mới này.