GIÁO XỨ MẸ Thiên Chúa, PHAN THIẾT: CÁC BÀ MẸ Công Giáo MỪNG LỄ THÁNH MÔNICA

Trong bầu khí của năm thánh lòng thương xót và mừng lễ thánh Mônica, ngày 26/8/2016, Giáo xứ Mẹ Thiên Chúa đã tổ chức ngày gặp mặt cho hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong giáo xứ với chủ đề: “Phúc thay ai xót thương…” (Mt 5, 7).

Xem Hình

Đúng 8 giờ, vị đại diện giới thiệu các thành phần tham dự: cha xứ, quý thầy, quý sơ, quý HĐMV và các bà mẹ trong giáo xứ. Trong niềm hân hoan của các bà mẹ, cha xứ tuyên bố khai mạc ngày gặp mặt giao lưu sinh hoạt. Sau giờ khai mạc, các bà mẹ tham gia các trò chơi vận động hết sức vui tươi và hào hứng.

Lúc 10 giờ, cha xứ có bài nói chuyện với đề tài: “Dung Mạo Lòng Chúa Thương Xót, người mẹ cánh tay nối dài của lòng Chúa Thương Xót”.

Sau đó, các bà mẹ cùng nhau dùng bữa trưa. Đan xen vào đó là những câu đố thú vị mang lại nhiều tiếng cười rộn rã.

Vào lúc 14giờ, các bà cùng nhau quây quần trong nhà thờ để tham dự giờ chầu Thánh Thể.

Ngay sau giờ chầu Thánh Thể, các bà mẹ bước vào trò chơi lớn với chủ đề “Đứa con hoang đàng trở về với Cha”. Qua đó, các bà mẹ một lần nữa cảm nghiệm lòng thương xót Chúa luôn phủ bóng trên cuộc đời mỗi người. Kết thúc trò chơi lớn các bà mẹ được trở về nhà để chuẩn bị cho thánh lễ mừng thánh Mônica.

Đúng 18 giờ 30, thánh lễ được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng.

Sau thánh lễ là chương trình lửa trại với các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các bà mẹ. Bên ngọn lửa, các bà mẹ sống lại bầu khí của thời thanh xuân tràn đầy niềm vui và sức sống. Đêm lửa trại kết thúc với phần trao công bố và trao phần thưởng cho các đội.

Thiết nghĩ qua ngày gặp mặt hôm nay, các bà mẹ trong giáo xứ không những sống lại bầu khí tươi trẻ, năng động của thời thanh xuân, mà còn được nâng đỡ thêm về đời sống đức tin được vững mạnh. Nhờ đó, các bà mẹ tiếp tục trở nên người vợ hiền, người mẹ hết lòng vì con và một người Kitô hữu đạo đức, thánh thiện.

Phêrô Nguyễn Đình Luyện