HỘI CNVCCG HẠT THUẬN NGHĨA MỪNG LỄ BỔN MẠNG

Vào chiều ngày Chúa Nhật 28/08/2016, tại Giáo xứ Thanh Dạ, hội Công nhân viên chức Công Giáo(CNVCCG) giáo hạt Thuận Nghĩa long trọng thành kính tham dự thánh lễ quan thầy của hội - Thánh Augustino, tiến sỹ Hội Thánh. Thánh Lễ được diễn ra với sự tham dự đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Xem Hình

Giáo hạt Thuận nghĩa là một hạt có sô giáo dân lớn nhất Giáo phận, số CNVCCG hùng hậu, với gần 200 anh chị em đang công tác trong các cơ quan nhà nước, bao gồm các giáo viên, y bác sỹ, công nhân, cán bộ hành chính xã, huyện… chiếm đa số là các thầy cô giáo và y bác sỹ. Chưa kể gần 100 anh chị em chưa xin được việc làm sau khi tốt nghiệp các nghề khác nhau.

Lần đầu tiên được đến với Giáo xứ lớn Thanh Dạ sau 4 năm thành lập, hơn 120 anh chị em giáo chức háo hức lạ thường. Chương trình bắt đầu từ 13h30 với các nghi thức tĩnh tâm, xưng tội do cha Linh hướng FX Phan Đình Giáo, cha quản xứ Thanh Dạ Antôn Nguyễn Văn Thanh cùng quý cha trong hạt chủ sự.

Trong phần chia sẻ về cuộc đời Thánh nhân của cha linh hướng FX đã để lại trong anh chị em nhiều suy tư lắng đọng. Biết bao lệch lạc chất chứa mâu thuẫn, giằng xé và nổi loạn trong cuộc đời anh chị em như cuộc đời Thánh Nhân, chỉ khi nào chúng ta tìm thấy niềm vui trong Chúa và Giáo Hội thì lúc đó mới có hạnh phúc đích thực.

Augustinô trước khi trở thành một vị thánh, ngài từng sống bê tha vương đầy bụi trần và tội lỗi. Augustinô đã muốn bằng chính những tư duy, tình cảm, những ý chí và mọi tương quan của mình, hình thành lấy bản thân, vì Ngài có một ý chí kiên vững truy tìm chân lý. Thế nhưng, Ngài đã gặp từ thất bại này tới thất bại khác trên đường tìm chân lý, để rồi Ngài nhận ra rằng: “Tội sẽ phát sinh khi tìm kiếm cái tốt nhỏ bé nhưng coi như mục đích cuộc đời. Khi tìm kiếm tiền bạc, cảm tình hay quyền lực bằng phương pháp thái quá sẽ sinh ra tội lỗi.”

Từ kinh nghiệm ấy, nhờ sự hy sinh cầu nguyện trong nước mắt suốt mười mấy năm trời của người mẹ đức hạnh thánh Mônia cùng với những lời dạy và gương sáng của giám mục Ambrôsiô, Augustinô đã khám phá ra: “khi tôi chống lại lời mời gọi của Chúa, là thấy rõ tôi đang trên con đường tự hủy”. Augustinô đã được Chúa biến đổi tận căn. Từ một tín đồ của lạc giáo Manniche chống lại đức tin Kitô giáo, Ngài đã trở thành một Kitô hữu chân chính, một linh mục, một giám mục, rồi trở thành một vị Đại Thánh.

Khởi đầu thánh lễ, cha Quản hạt Antôn Nguyễn Văn Đính đã nói lên những tâm tình chia sẻ và chúc mừng bổn mạng của Hội, cầu chúc cho các bạn luôn biết noi gương Thánh quan thầy, biết biến đổi đời sống của mình, sống tinh thần hiệp nhất, yêu thương, cùng nhau thăng tiến đời sống để làm chứng cho Chúa giữa lòng thế giới hôm nay. Ngài nhấn mạnh: “Con người của chúng ta rất yếu đuối và bất toàn dễ chiều theo những cám dỗ, nhất là trong cuộc sống xã hội hôm nay, nhưng dù sống giữa những thử thách, cám dỗ tinh vi đó nếu chúng ta biết cậy dựa vào ơn Chúa, đặt trọn niềm tín thác vào Ngài thì chắc chắn một điều rằng: Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta, Ngài luôn đồng hành với mỗi người trong suốt cuộc đời lữ hành này”.

Phần diễn giảng lời Chúa của cha linh hướng thật sâu sắc: Ngài đã đề cao về tinh thần sám hối ăn năn của những tội nhân, làm cho mỗi người đều cảm nghiệm sâu xa về tình thương bao la của Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh: “Không có thánh nhân nào không có quá khứ, không có tội nhân nào không có tương lai”. Thiên Chúa luôn chờ đợi và tìm mọi cách để con người quay lại với Người để được lãnh nhận ơn tha thứ, dù họ có phạm nhiều tội lỗi đến đâu.. Phần chia sẻ rất ý nghĩa nhất là đối với anh chị em CNVCCG sống trong xã hội đầy tục hóa ngày nay.

Thánh lễ kết thúc với niềm vui hân hoan của mọi người. Bài phát biểu tri ân của đại diện hội cũng đã toát lên điều đó và hơn bao giờ hết anh chị em luôn cần phải triển nở về Đức Tin bởi không có Đức Tin thì mọi việc đều vô nghĩa, mọi cố gắng rồi cũng vô ích. Xin Thánh Bổn mạng luôn đồng hành với mọi thành viên của Hội, để dầu sống ở môi trường nào, mỗi người đều ý thức mình là người Kitô hữu phải toả sáng Đức Tin.

Cũng trong niềm hân hoan mừng kính Thánh quan thầy, Hội đã bầu ra ban điều hành mới nhiệm kỳ 2016 – 2019, gồm 5 người:

1. Thầy Phêrô Trần Văn Thống

2. Bs JB Nguyễn Văn Trị

3. Bs Giuse Nguyễn Văn Hiền

4. Thầy Micae Nguyễn Du Thế

5. Chị Têrêxa Phạm Thị Yến

HỘI CNVCCG THUẬN NGHĨA