Các giám mục Công Giáo tại Colombia đã hoan nghênh quyết định của Tổng thống Juan Manuel Santost chống lại việc giới thiệu ý thức hệ về giới tính trong các trường công lập tại Colombia.

Sau một cuộc họp vào ngày 11 tháng 8 với Tổng thống Santost, các giám mục nói các ngài “hài lòng” với lời hứa của chính phủ rằng “họ sẽ không thúc đẩy hay thực hiện ý thức hệ về giới tính tại Colombia”.

Các giám mục đã yêu cầu có một cuộc họp với tổng thống sau khi các báo cáo được công bố cho thấy những dấu hiệu là chính phủ bắt đầu nhượng bộ các tổ chức cấp viện trợ để đưa vào chương trình giáo dục việc chấp nhận đồng tính và ý thức hệ về giới tính theo đó giới tính là một vấn đề của sự lựa chọn cá nhân.

Tưởng cũng nên nhắc lại là trong cuộc gặp gỡ hôm 27 tháng 7 giữa Đức Thánh Cha Phanxicô và các giám mục Ba Lan diễn ra trong khuôn khổ chuyến tông du của Đức Thánh Cha nhân dịp Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới, Đức Thánh Cha Phanxicô đã mạnh mẽ chỉ trích việc giảng dạy ý thức hệ chuyển đổi giới tính cho trẻ em.

Ngài nói:

“Ở châu Âu, châu Mỹ, châu Mỹ Latinh, châu Phi và một số nước châu Á, chúng ta đang chứng kiến một số hình thái thực dân thực sự về ý thức hệ. Và một trong những điều, mà tôi thẳng thừng điểm mặt là vấn đề giới tính.”

Đức Thánh Cha nói tiếp:

“Ngày nay, trẻ em đang được dạy ở trường là chúng có thể chọn giới tính của mình. Tại sao họ đã dạy điều này? Bởi vì những cuốn sách được cung cấp bởi những người và các tổ chức tài trợ cho họ. Đây là những hình thái thực dân về ý thức hệ được hỗ trợ bởi các nước giàu đang muốn tạo một ảnh hưởng lớn trên các nước nghèo. Và điều này thật là khủng khiếp.”

Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm:

“Khi tôi nói chuyện với Đức Bênêđíctô thứ 16, ngài rất mạnh khoẻ là sáng suốt, ngài bảo tôi tôi: ‘Đây là một thời đại tội lỗi chống lại Đấng Tạo Hóa’. Ngài thật là thông minh! Thiên Chúa tạo dựng con người có nam có nữ; Thiên Chúa tạo ra thế giới như thế, và con người đang làm ngược lại.”