GIÁO XỨ ĐỒNG TRÌ CHẦU THÁNH THỂ THAY MẶT GIÁO PHẬN

Chúa Nhật 24/7/2016, Giáo xứ Đồng Trì thuộc Giáo hạt Chính tòa, Giáo phận Hà Nội được thay mặt Giáo Phận Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể.

Xem Hình

Ngày chầu thực sự là ngày hội lớn của giáo xứ. Bên trong nhà thờ suốt ngày vang lên tiếng ca thờ lạy, cảm tạ Chúa. Bên ngoài nhà thờ đại diện Ban Mục vụ giáo xứ cùng ca đoàn và giới trẻ trong giáo xứ thay phiên nhau đón tiếp các giáo xứ trong hạt Chính tòa và một vài giáo xứ hạt Phú Xuyên về thông công ngày Chầu lượt.

Đúng 6h00, Quí Cha dòng Donbosco đã chủ sự Thánh lễ khai mạc ngày Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận của Giáo xứ Đồng Trì, sau đó, các giáo xứ, giáo họ đã thay phiên nhau Chầu Mình Thánh Chúa.

10g30, Thánh lễ đồng tế do Cha Anphongsô Nguyễn Ngọc Châu - Quản hạt Chính tòa, chính xứ Hàm Long chủ tế. Đồng tế với Ngài còn có sự hiện diện của Cha xứ Phaolô Nguyễn Trung Thien, Cha nguyên chính xứ Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh - Quản hạt Nam Định, Cha Phaolô Nguyễn Văn Đoàn - Quản hạt Thanh Oai, Cha bản hương Giuse Nguyễn Thực Nghiệm và các Cha, các thầy phó tế đã yêu thương Giáo xứ về hiệp dâng Thánh lễ, chầu Mình Thánh Chúa cùng cộng đồng dân Chúa giáo xứ. Thánh lễ đã được diễn ra sốt sắng, trang nghiêm, cùng với Cha chủ tế, quí Cha và cộng đoàn dân Chúa dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân của muôn vàn hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo xứ. Sau Thánh lễ, Cha chủ sự và quí Cha đã đặt Mình Thánh để cộng đoàn tiếp tục tôn vinh Thánh Thể.

17h00, cộng đoàn Giáo xứ đã cùng thông công tham dự Thánh lễ Tạ ơn, tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã thương ban cho Giáo xứ muôn ơn lành trong ngày Chầu lượt.

Hình ảnh: Song Hào

Ban Truyền Thông Giáo xứ