Giáo xứ Phú Bình: Thánh lễ Tạ Ơn của các tân linh mục khóa 12 ĐCV Sàigòn

“Qua đôi tay của người linh mục Thiên Chúa ban muôn hồng ân, đôi tay các cha mới vừa được xức dầu trong thánh lễ truyền chức. Cuộc đời linh mục là một huyền nhiệm, mang trong mình Đức Giêsu đến cho mọi người”Đó là lời chia sẻ của Cha Giu se Vương Sĩ Tuấn chánh xứ Phú Bình trong thánh lễ tạ ơn của các tân linh mục khóa 12 thuộc Đại Chủng Viện Thánh Giuse chiều nay.

Xem Hình

Lúc 17g00 tại Giáo Xứ Phú Bình đã diễn ra thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa của các tân linh mục Khóa 12 Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn.Đặc biệt có sự hiện diện của Cha Giuse Trần Bình Long đã giúp mục vụ Phó Tế trong thời gian vừa qua tại Giáo xứ Phú Bình.

Thánh lễ do Cha Giuse Trần Bình Long Chủ Tế và 10 Tân Linh Mục, cùng với Cha Giuse Phạm Bá Lãm Hạt Trưởng Phú Thọ,Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn chánh xứ Phú Bình, Quý Cha thân hữu và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Bình hiện diện đông đủ.

Các bài đọc trong thánh lễ hôm nay theo Phụng vụ thứ sáu XI Thường niên.Bài Tin Mừng Chương 6,19-23: lời dạy của Chúa Giêsu nhắc nhở mỗi người hãy tìm kiếm kho tàng Nước Trời. Qua bài chia sẻ của cha mới mọi người hiểu kho tàng ở đây là tình yêu thương rộng mở, là quan tâm đến người khác, là đi ra ngoài vùng biên để loan báo Tin Mừng. Kho tàng ở đây không phải là thu tích của cải vật chất. Giáo Hội cần có các Linh Mục để thông truyền ân sủng của Thiên Chúa cho nhân loại. linh Mục là sự hiện diên của Chúa Kitô, Linh Mục cũng là con người có những mỏng dòn yếu đuối sa ngã. Ân ban thì cao quý th ân phận thì mỏng dòn,linh mục cũng là những rất cần lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của cộng đoàn.Linh mục mang đến niềm vui và Bình an cho cộng đoàn, nhưng cũng đón nhận từ cộng đoàn những sự nâng đỡ.Trong thánh lễ hôm nay giáo xứ đón nhận các cha mới về dâng lễ tạ ơn, chia sẻ niềm vui với giáo phận cùng đồng hành với các linh mục trong sứ vụ mà Chúa giao phó.

Sau lời nguyện hiệp lễ Ông Chủ Tịch Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Chúc Mừng và cám ơn các Tân Linh Mục đã về dâng thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ.Ông tin rằng cộng đoàn dân Chúa luôn đồng hành với các linh mục trong lời nguyện và qua gương mẫu đón nhận ơn gọi của các ngài.Các em thiếu nhi và Lễ Sinh sẽ tiếp bước trong đời sống ơn gọi dâng hiến cho Chúa.

Kế đó cha Giuse Trần Bình Long đại diện các em em linh mục vừa được thụ phong cám ơn cha chánh xứ Phú Bình ngài là một cha giáo hướng dẫn an hem linh mục, nhưng còn là một tấm gương cho các cha mới noi theo trong bước đường sứ vụ linh mục.

Sau cùng Cha Chánh Xứ mời các Linh Mục ban phép lành đầu đời Linh Mục trên công đoàn giáo xứ để giáo xứ được luôn phát triển trong hồng ân của Chúa.