Đoàn Liên Minh Thánh Tâm Seattle mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa năm 2016.

SEATTLE. Chúa Nhật ngày 12 tháng 6 năm 2016, một buổi sáng đẹp trời nơi xứ cao nguyên tình xanh. Hôm nay Đoàn Liên Minh Thánh Tâm giáo xứ CTTĐVN Seattle mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu quan thầy của phong trào Liên Minh Tâm trên toàn thế giới. Thánh lễ được cử hành đồng tế lúc 11:30 do cha chánh xứ Đào Xuân Thành chủ tế thánh lễ cùng đồng tế có cha Nguyễn Sơn Miên, cha Trần Hữu Lân, và cha khách đến từ Việt Nam cùng với thầy phó tế Nguyễn Đức Mậu phụ tế thánh lễ.

Xem Hình

Mới hơn 11 giờ, toàn thể anh em đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm đã tập trung đông đủ để chuẩn bị đoàn rước với cờ đoàn. Đúng 11:30 vị MC thuộc ca đoàn Mông Triệu phụ trách hát lễ đọc lời dẫn lễ: Kính thưa Cộng Đoàn, Hôm nay Giáo Hội mừng Chúa Nhật 11 mùa thường niên. Tin mừng của thánh Luca giới thiệu câu chuyện Chúa Giêsu được người biệt phái mời Ngài đến dùng bữa tại nhà của ông ta. Đang khi Chúa dùng bữa thì có một người đàn bà tội lỗi trong thành mang một bình đựng thuốc thơm tiến vào nhà, bà khóc v à ôm hôn chân Ngài rồi xức dầu thơm, bà đã lấy tóc của bà để lau chân Chúa. Vì lòng tin và sự yêu mến của bà đối với Chúa, nên Chúa Giêsu đã nói với bà: Tội con đã được tha rồi. Chúa Giêsu cũng nói với người biệt phái: ai yêu nhiều thì sẽ được tha nhiều, yêu ít được tha ít.

Dâng thánh lễ hôm nay, xin cho mỗi người chúng ta có được lòng tin vững vàng và luôn biết yêu mến để được thứ tha. Mời Cộng Đoàn đứng cùng hiệp dâng thánh lễ.

Lời dẫn lễ vừa dứt, toàn thể anh em Đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm trong bộ đồng phục với huy hiệu đoàn trang nghiêm tiến bước dưới bóng cờ đoàn cùng với quý linh mục cung nghinh Thánh giá tiến lên bàn thánh theo nhịp hát của ca đoàn trong bài ca nhập lễ.

Mở đầu thánh lễ cha chánh xứ chào mừng quý cha, quý cộng đoàn dân Chúa hiện diện đặc biệt ngài ngỏ lời chào mừng Đoàn Liên Minh Thánh Tâm, ngài nói: Hôm nay trong niềm vui tạ ơn giáo xứ cùng với anh em đoàn viên Liên Minh Thánh Tâm Tâm mừng lễ kính Thánh Tâm Chúa bổn mạng của Phong Tráo LMTT mà Đoàn Liên Minh Thánh Tâm của giáo xứ mừng kính hôm nay. Đoàn LMTT là những thành viên luôn hăng say dấn thân phục vụ trong nhiều công tác của giáo xứ kể cả việc phục vụ quán ăn giáo xứ rất là tốt đẹp. Xin cho một tràng pháo tay chúc mừng các đoàn viên và 2 gia đình ( tiếng vỗ tay vang dội kéo dài khá lâu ).

Thánh lễ được tiếp nối qua phần phụng vụ lời Chúa. Hôm nay Giáo Hội mừng Chúa Nhật 11 mùa thường niên. Tin mừng Thánh Luca nói về tình yêu và sự tha thứ: Chúa phán với ngươì biệt phái: Yêu nhiều sẽ được tha nhiều với câu chuyện xẩy ra khi một người biệt phái mời Chúa Giêsu đến dùng bữa tại nhà ông ta: "Khi ấy, có một người biệt phái kia mời Chúa Giêsu đến dùng bữa với mình; Người vào nhà người biệt phái và vào bàn ăn. Chợt có một người đàn bà tội lỗi trong thành, nghe biết Người đang dùng bữa trong nhà người biệt phái, liền mang đến một bình bạch ngọc đựng thuốc thơm. Bấy giờ bà đứng phía chân Người khóc nức nở, nước mắt ướt đẫm chân Người, bà lấy tóc lau, rồi hôn chân và xức thuốc thơm. Thấy thế, người biệt phái đã mời Người nghĩ thầm rằng: "Nếu ông này là tiên tri thì phải biết người đàn bà đang động đến mình là ai và thuộc hạng người nào: là một người tội lỗi". Nhưng Chúa Giêsu lên tiếng bảo ông rằng: "Hỡi Simon, Tôi có điều muốn nói với ông". Simon thưa: "Xin Thầy cứ nói".

- "Một người chủ nợ có hai con nợ, một người nợ năm trăm đồng, người kia nợ năm mươi. Vì cả hai không có gì trả, nên chủ nợ tha cho cả hai. Vậy trong hai người đó, người nào sẽ yêu chủ nợ nhiều hơn?" Simon đáp: "Tôi nghĩ là kẻ đã được tha nhiều hơn". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông đã xét đoán đúng". Và quay lại phía người đàn bà, Người bảo Simon: "Ông thấy người đàn bà này chứ? Tôi đã vào nhà ông, ông đã không đổ nước rửa chân Tôi; còn bà này đã lấy nước mắt rửa chân Tôi, rồi lấy tóc mình mà lau. Ông đã không hôn chào Tôi, còn bà này từ lúc vào không ngớt hôn chân Tôi. Ông đã không xức dầu trên đầu Tôi, còn bà này đã lấy thuốc thơm xức chân Tôi. Vì vậy, Tôi bảo ông, tội bà rất nhiều mà đã được tha rồi, vì bà đã yêu mến nhiều. Kẻ được tha ít, thì yêu mến ít".

Rồi Người bảo người đàn bà: "Tội con đã được tha rồi". Những người đồng bàn liền nghĩ trong lòng rằng: "Ông này là ai mà lại tha tội được?" Và Người nói với người đàn bà: "Ðức tin con đã cứu con, con hãy về bình an".

Cha chủ tế phụ trách giảng lễ. Trong bài giảng ngài nhấn mạnh đến câu nguyện của người đàn bà mang dầu thơm đến nhà người biệt phái, bà ta dùng nước mắt rửa chân Chúa Giêsu, rổi dùng tóc của bà mà lau chân của Chúa rồi hôn chân Ngài. Chúa động lòng thương và tha hết tội cho bà. Chúa phán với người biệt phái: tôi bảo ông, tội bà rất nhiều mà đã được tha hết rồi, vì bà đã yêu mến nhiều."Xin cho mỗi người chúng ta cũng biết yêu thương nhau, yêu thương tha nhân thật nhiều để được ơn tha thứ nhiều. Liên tưởng đến Đoàn LMTT ngài nói: Hôm nay trong niềm vui với tất cả các thành viên Đoàn LMTT và gia đình trong ngày mừng Bổn Mạng. Xìn Chúa chúc lành cho tất cả. Anh em Đoàn Liên Minh Thánh Tâm trong suốt thời gian qua đã phục vụ giúp giáo xứ trong nhiều công tác, đặc biệt quý ông cũng đã hy sinh dấn thân phục vụ quán ăn giáo xứ rất là tốt đẹp. Vào bếp cũng lảm đủ thứ như gói dủ mọi thứ bánh, chẳng khác nào những bà nội trợ giỏi.

Sau lời nguyện kết lễ Ông Đoàn trưởng lên cám ơn: Chúng con Đoàn Liên Minh Thánh Tâm cám ơn cha chánh xứ, cha Nguyễn Sơn Miên, cha Trần Hữu Lân, cha khách đến từ Bùi Chu Việt Nan và thầy phó tế Nguyễn Đức Mậu - xin cám ơn ca đoàn Mông Triệu, cám ơn toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho đoàn chúng tôi. Đặc biệt hôm nay trong ngày lễ tạ ơn chúng tôi cám ơn tất cả các phu nhân của anh em đoàn viên LMTT đã hổ trợ đoàn trong công tác phục vụ quán ăn giáo xứ rất tích cực. Cám ơn các thân hữu như nhiều anh chị trong ca đoàn Cung Chiều, trong giáo đoàn La Vang, Giáo Đoàn Fatima đã tận tình hỗ trợ chúng tôi trong những ngày phục vụ quán ăn. Trưóc khi dứt lời ông đoàn trưởng nói: Kính mơì quý cha, quý thầy, gia đình và các thân hữu của LMTT và toàn thể quý vị sau thánh lễ quá bộ đến hội trường chung vui với đoàn chúng tôi trong bữa tiệc mừng.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa cha chánh xứ cám ơn tinh thần hăng say phục vụ của anh em đoàn viên và cùng với quý cha ban phép lành đặc biệt cho toàn thể anh em đoàn viên.

Bữa tiệc khá đông đảo gồm toàn thể gia đình LMTT cùng với sự hiện diện của quý cha, thầy phó tế, Hội Đòng Mục Vụ, quý đại diện các Giáo Đoàn, Hội Đoàn, Ca Đoàn Mông Triệu qua phần văn nghệ cây nhà lá vườn khá phong phú bên cạnh những món ăn rất ngon mà ai cũng khen. Bữa tiệc chấm dứt vào khỏang 2 gìờ chiều, mọi người vui vẻ chia tay trong tâm tình tạ ơn.

Nguyễn An Quý