Xứ Phú Bình: Thánh lễ cầu nguyện cho bệnh nhân

“Quý cụ, quý ông bà đến đây trong sự run rẩy, những cơn đau thể xác, đi lại phải có người giúp. Nhưng quý cụ tin rằng chúng ta đến ngôi nhà thờ này là ngôi nhà của tình yêu và sự sống, chúng ta được Thiên Chúa ban sức mạnh nâng đỡ trong lúc đau bệnh”. Đó là những lời mở đầu của cha Giuse Vương Sĩ Tuấn trong thánh lễ dành cho bệnh nhân sáng nay.

Xem Hnh

Lúc 9 giờ sáng Giáo Chúa Nhật 15.5.2016, đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống tại giáo xứ Phú Bình, hạt Phú Thọ đã diễn ra thánh lễ cầu nguyện cho quý cụ,quý ông bà già yếu và những người đau bệnh trong giáo xứ.Thánh lễ do cha chánh xứ Phú Bình chủ tế cùng với thầy phó tế Giuse Trần Bình Long.

Bài Tin mừng do thầy phó tế công bố, sau đó cha chánh xứ chia sẻ Tin Mừng. Cha kể những câu chuyện qua những cuộc gặp gỡ các cụ già trong giáo xứ, cha học được những điều tốt đẹp từ đời sống của các cụ.Bên cạnh đó, cha cũng ân cần thăm hỏi sức khỏe tình hình đau bệnh của các cụ, quý ông bà.Qua đó, cha đề cập đến sức mạnh và ơn Chúa Thánh Thần trong đời sống của các cụ.Các cụ bây giờ không còn đi lại được,bị những cơn đau thể xác hành hạ,hạn chế trong việc đứng ngồi,nhìn cũng không rõ, nhưng lòng yêu mến Chúa nơi các cụ vẫn nồng nàn tha thiết hơn cả người trẻ.Các cụ không còn sức lực nữa,xách cái túi nhỏ tí cũng thấy mệt, nhưng sức mạnh của Chúa Thánh thần thì vô cùng mạnh mẽ.Ngày ngày các cụ cầu nguyện lần hạt đọc kinh siêng năng cho con cháu cố gắng ăn cho con cháu vui.Chính Chúa Thánh Thần ban sức mạnh cho các cụ, nâng đỡ để các cụ sống vui tươi bên con cháu.Các cụ có thể chấp nhận mất hết tất cả nhưng không chịu mất đức tin.Người tuổi già thì không ngoan, các cụ đã không ngoan chọn Chúa,bám chặt vào Chúa,dâng lên những hy sinh do bệnh tật gây ra.Cuộc sống của các cụ luôn có Chúa Giêsu hiện diện bên giường bệnh, Ngài như là người bạn thân thiết thấu cảm cuộc sống của từng người.Cha cũng xin các cụ cầu nguyện cho cha xứ,các ông HĐMVGX và 5 khu đạo cùng toàn thể giáo xứ Phú Bình.

Sau lời nguyện tín hữu,cha chánh xứ ban bí tích Xức dầu bệnh nhân cho quý ông bà và các bệnh nhân.

Kết thúc thánh lễ, ra về quý ông bà già yếu đau bệnh nhận được một phần quà của giáo xứ thể hiện tình yêu thương và lien đới của giáo xứ dành cho những người đau bệnh.

Xin Chúa Thánh Thần nâng đỡ ban sức mạnh trợ lực cho các cụ,để các cụ luôn khỏe, sống an vui tuổi già bên con cháu,trở thành tấm gương sáng cho con cháu trong đời sống đạo, nhất là dạy cho con cái them lòng yêu mến Chúa, vững vàng trong lòng tin cậy mến.

Martino Lê Hoàng Vũ