Tháng hoa kính mừng Đức Mẹ Chúa trời

1. Tháng hoa mừng kính mẹ Chúa Trời hiển vinh, chúng con thắp cây nến cùng với những cành bông hoa diễn tả lòng nhân ái nhớ đến Đức mẹ xưa đã mở cánh cửa cung lòng cho Chúa Giêsu xuống thế làm người, khi đức mẹ chấp nhận vâng theo thánh ý Chúa.

Chúa Giêsu là hoa qủa phúc lộc cho mẹ, và cho hết mọi người.

Thắp Cây nến và mang những cành bông hoa tươi thắm lên tòa Đức Mẹ, chúng con muốn nói lên tâm tình kính mến cha mẹ chúng con, những người đã sinh thành, trao tặng lòng nhân ái thương yêu dậy dỗ đào tạo chúng con nên người, như Đức mẹ xưa đã làm cho Chúa Giêsu.

2. Tháng hoa kính Đức Mẹ Chúa trời hiển vinh,chúng con thắp sáng cây nến lòng lễ nghĩa, cùng với những cành hoa tươi thắm lên trước tòa Đức mẹ.

Cây nến và cành bông hoa tươi thắm muốn nói lên cung cách Đức mẹ xưa kia đã sống niềm tin đạo giáo giữ lễ nghĩa, kính thờ yêu mến Thiên Chúa.

Cuộc sống kính trọng gìn giữ lễ nghĩa của Đức mẹ là gương mẫu cho chúng con sống với Chúa, với ông bà cha mẹ anh chị em, vợ chồng với nhau trong gia đình.

Đời sống có lễ nghĩa là cuộc sống tràn đầy đạo đức với Chúa và văn hóa tình người với nhau.

3. Tháng hoa chúng con mừng kính Đức mẹ Chúa Trời hiển vinh qua lời ca tiếng hát trầm bổng phát xuất từ tận đáy tâm hồn. Đó cũng là tâm tình vui mừng với Thiên Chúa là Cha đời mình, mà Đức mẹ đã bày tỏ qua lời kinh ca ngợi: Linh hồn tôi tung hô Chúa. Thần trí tôi mừng vui trong Thiên Chúa, Đấng cứu chuộc tôi!

Xin thắp cây nến lòng hiếu thảo cùng với những cành bông hoa mầu sắc tươi thắm mừng kính Mẹ Chúa Trời.

Ước gì ánh sáng cây nến cùng với vẻ tươi thắm mầu rực rỡ bông hoa lòng hiếu thảo của Đức Mẹ chiếu lan tỏa tới tâm hồn chúng con biết sống lòng kính trọng với Thiên Chúa, và lòng biết ơn người sinh thành, cũng như những người làm ơn cho chúng con!

4. Tháng hoa chúng con chào kính Mẹ Chúa vinh quang qua ánh sáng cây nến cùng với những cành bông hoa nở rộ chiếu tỏa sức sống sáng tạo của trí khôn mà Thiên Chúa đã phú ban cho Mẹ.

Phát xuất từ trí óc sáng tạo, Mẹ đã tiên liệu việc Chúa làm: Đời nọ đến đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Người.

Ôi, lời chan hòa tình tự sự hiểu biết và trí khôn ngoan đặt nơi Thiên Chúa, Đấng là cội nguồn đời sống con người!

Cùng với Mẹ trên trời, chúng con chúc tụng và cám ơn Thiên Chúa, Đấng đã phú ban cho con người kho tàng tài sản châu báu là trí khôn suy nghĩ và sáng tạo!

5. Tháng hoa chúng con ca ngợi Mẹ Chúa trời hiển vinh bằng ánh sáng cây nến, và những cành bông hoa mầu sắc tươi thắm lòng trung thành.

Xưa kia Mẹ đã âm thầm ghi nhớ mọi biến cố kỷ niệm xảy ra trong tâm hồn.

Mẹ theo dõi cuộc tử nạn Chúa Giêsu trong mọi bước đường.

Dưới chân thánh gía Mẹ đứng đó chứng kiến giờ phút sau cùng của Chúa Giêsu lúc Chúa tắt thở.

Lòng trung thành là nhân đức quí báu và cần thiết cho đời sống làm người với Chúa, giữa vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em, bạn bè với nhau trong gia đình và trong cộng đoàn xã hội.

6. Cùng với đóa hoa mầu tươi thắm, chúng con thắp cây nến lòng thành tín mừng kính Mẹ Chúa trời hiển vinh.

Mẹ đã sống tình nghĩa con người đến thăm người bà con chị họ E-li-sa-bét.

Mẹ đã bầu cử cứu giúp đôi bạn trẻ ngày thành hôn, khi họ lâm cảnh khó khăn, vì giữa tiệc cạn hết rượu. Mẹ quan tâm tới đời sống gia đình trước hết.

Cung cách sống thành tín mang đến cho nhau trong cuộc sống niềm vui và sự an toàn, nhất là trong bước đường gặp nghi nan lo âu.

Xin Đức Mẹ cầu bầu cho các gia đình chúng con. Giúp họ củng cố lòng tín nghĩa với nhau, những khi rượu tình yêu trong đời sống hầu sắp cạn!

7. Cùng với cành bông hoa mầu tươi tốt, chúng con thắp cây nến lòng dũng cảm chào kính Mẹ Chúa thiên đàng.

Mẹ đã can đảm chấp nhận cưu mang Chúa Giêsu như Thiên Chúa đã hoạch định,và hạ sinh trẻ Giêsu giữa cánh đồng trong chuồng xúc vật. Mẹ cùng với Thánh Giuse chấp nhận cuộc sống tỵ nạn bên Ai-Cập và âm thầm sống tại làng quê Na-da-rét.

Mẹ luôn ở bên cạnh các Tông đồ trong những giờ phút nguy hiểm u buồn lúc Chúa Giêsu chết. Và cùng với họ can đảm chờ đợi Chúa Thánh Thần hiện xuống.

Lòng dũng cảm là nhân đức cao thượng trong cuộc sống. Lòng dũng cảm hun đúc đào tạo nên những con người thánh, những con người anh hùng có đời sống đạo đức văn hóa tình người.

8. Cùng với cành bông hoa mầu tươi tốt, chúng con thắp cây nến tuổi xuân xanh chào kính Mẹ Chúa thiên đàng.

Thắp sáng cây nến tuổi xuân xanh cùng với những nhánh bông nụ hoa mới bung nở tươi thắm cho con em bạn trẻ chúng con.

Khi xưa kia Mẹ đã nuôi dậy Chúa Giêsu khi Chúa Giêsu còn trong lứa tuổi thanh thiếu niên, nên mẹ đã có cảm nghiệm về sự phát triển vươn lên nơi người trẻ, cũng như kinh nghiệm về những khó khăn khúc mắc trong việc giáo dục dậy dỗ người trẻ.

Tuổi trẻ là niềm vui, niềm hy vọng cho ngày mai.

Tuổi trẻ chiếu ánh sáng vẻ đẹp cho đời sống phấn khởi vươn lên

Tuổi trẻ là nụ bông hoa tươi thắm trong khu vườn nhân loại mà Trời Cao ban tặng cho xã hội con người.

Nhưng trong đời sống họ luôn phải đối mặt gặp nhiều những thử thách, những cám dỗ làm chao đảo tinh thần, và cũng có khi bị sa ngã đi xa lạc đường…

Xin Đức Mẹ phù hộ trước tòa Chúa cho con em bạn trẻ chúng con

9. Cùng với cành bông hoa mầu tươi tốt, chúng con thắp cây nến nguyện cầu chào kính Mẹ Chúa thiên đàng.

Thắp sáng cây nến nguyện cầu và những nhánh bông hoa cho những người đã ra đi về đời sau.

Họ là Ông Bà Tổ Tiên của chúng con.

Họ là những người đã làm ơn cho chúng con trong đời sống.

Họ là cjha mẹ, anh chị em, vợ chồng, con cháu, họ hàng trong gia tộc.

Họ là Bạn bè, người quen thân hữu xưa kia đã cùng chung con đường đời sống với nhau.

Họ là những vị anh hùng chiến sĩ đã có công xây dựng gìn giữ quê hương đất nước xã hội.

Họ là những người vô danh đã âm thầm ra đi không được nhớ biết tới.

Xin Đức Mẹ phù chuyền lời nguyện cầu của chung con, như làn khói tỏa ra từ cây nến bay lên cao, tới ngai tòa Chúa, và được Chúa nhậm lời cùng ban cho các linh hồn sự sống trong khu vườn trên nước Chúa hằng sống.

01.05.2016, tháng dâng hoa mừng kính Đức Mẹ Chúa Trời

Lm. Daminh Nguyễn ngọc Long