ĐỨC TỔNG GIÁM MỤC PHANXICÔ XAVIÊ LÊ VĂN HỒNG

TỔNG GIÁM MỤC TỔNG GIÁO PHẬN HUẾ DÂNG THÁNH LỄ MINH NIÊN TẠI NHÀ THỜ CHÍNH TÒA PHỦ CAM

Sáng mồng Một Tết Nguyên đán Bính Thân, Đức Tổng Giám mục Phanxicô Xaviê Lê Văn Hồng, Phó Chủ tịch HĐGM Việt Nam, Tổng Giám mục Tổng Giao phận Huế đã long trọng dâng Thánh lễ Minh niên tại Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam, cầu nguyện cho hòa bình Tổ quốc và Thế giới.

Xem Hình

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục hân hoan chào mừng Năm mới Quý Cha đồng tế, quý Tu sĩ Nam Nữ và Cộng đoàn Dân Chúa. Ngài nói: Hôm nay, trước thềm năm mới, chúng ta dành những giây phút đầu tiên của năm Bính Thân này để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những gì Người đã ban cho chúng ta trong suốt một năm qua. Xin dâng lên Chúa năm mới này, xin Chúa thánh hóa và ban cho chúng ta biết sử dụng 365 ngày trong Năm Thánh Lòng Thương xót này và mang đến cho mọi người. Một năm mới đến, xin Chúa cho chúng ta càng thêm tuổi càng them khôn ngoan và them lòng đạo đức.

Thánh lễ Minh niên mừng năm mới, đại diện các thành phần Giáo xứ dâng lên Thiên Chúa những lễ vật gồm những vật phẩm truyền thống của ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Sau Thánh lễ, ông Matthêô Nguyễn Đình Lục, Chủ tịch HĐGX Chính tòa thay mặt cộng đoàn chúc mừng năm mới Đức Tổng Giám mục, vị Chủ chăn kính yêu của Giáo phận và quý Cha đồng tế. Các em thiếu nhi dâng tặng Đức Tổng Giám mục và quý Cha những bó hoa tươi thắm, thể hiện lòng yêu mến.

Một lần nữa, Đức Tổng Giám mục chúc mừng năm mới toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ Minh niên này và ban phép lành đầu Xuân.

Trước Tiền đường Nhà thờ, Cha Antôn Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ Chính tòa mời Đức Tổng và Cộng đoàn hướng về Mẹ Maria dâng lời cảm tạ và tri ân, xin Mẹ khẩn cầu cùng Thiên Chúa cho việc xây dựng Hang đá Đức Mẹ sẽ tiến hành tốt đẹp.

Các em thiếu nhi trình bày những vũ khúc mừng Xuân chào mừng Đức Tổng Giám mục, quý Cha và cộng đoàn để giúp vui trong ngày đầu năm mới Bính Thân.

Đức Tổng Giám mục tham gia bốc Lộc Thánh với Giáo xứ, Ngài hoan hỉ cho mọi người xem. Ngài cũng nâng cốc rượu đầu Xuân mừng Năm mới với cộng đoàn, những màn pháo hoa rực sáng hòa quyện trong ngày vui của Giáo xứ.

Trương Trí