HỌ ĐẠO GIỒNG TRÔM : THÁNH LỄ TÂN NIÊN

Thời khắc năm mới là thời khắc linh thiêng nhất của năm. Với tất cả tâm tình phó dâng năm mới, họ đạo nhỏ bé Giồng Trôm quy tụ với nhau trong ngôi Thánh Đường nhỏ bé, ấm cúng để tạ ơn Chúa và cầu bình an cho năm mới.

Tưởng chừng thức khuya để đón Giao Thừa nên sáng bà con khó thức giấc nhưng chưa đến giờ Lễ, nhiều người đã đến với Chúa Xuân để xin Chúa Xuân chúc lành cho năm mới.

6 giờ, Thánh Lễ tạ ơn mừng năm mới và xin ơn bình an được cử hành cách trang nghiêm và ấm cúng. Nhà thờ dường như đã chật kín và cộng đoàn phải ngồi thêm ghế nhựa.

Xem Hình

Mở đầu Thánh Lễ, cha Sở họ đạo Giồng Trôm : Đaminh Nguyễn Hữu Trung gửi đến cộng đoàn lời chúc mừng Năm mới Bính Thân. Cùng với tâm tình sám hối, cha Đaminh mời cộng đoàn cùng nhau nhìn nhận yếu đuối, khuyết điểm để bước vào Thánh Lễ Minh Niên sáng nay.

Trong bài chia sẻ (xin xem bài chia sẻ https://youtu.be/X_3VagWWnpo), Cha Đaminh nhấn mạnh đến ơn bình an và đặc biệt đó là ơn bình an của Chúa. Để có ơn bình an của Chúa, mọi người cần làm những việc lành để rồi những việc lành đó theo mỗi người cho đến ngày mỗi người ra trước mặt Chúa.

Sau khi nhận phép lành cuối Lễ, cộng đoàn cùng hướng lòng về Chúa để cùng với ban Quới chức dâng lời nguyện xin đến Chúa Ba Ngôi, Mẹ Maria và Thánh Giuse trong ngày đầu của năm mới này. Sau những lời nguyện, những bái gối thật trang nghiêm cộng đoàn hướng tâm hồn thờ Chúa, kính Mẹ - Thánh cả Giuse và các Thánh.

Sau lời nguyện xin ơn, vị đại diện có đôi lời chúc mừng cha Sở, thầy ... Vị đại diện cũng xin Cha Sở thương tiếp tục đồng hành và họ đạo hứa sẽ hiệp nhất, yêu thương, cộng tác với cha Sở để xây dựng họ đạo Giồng Trôm ngày một tốt hơn.

Lời của vị đại diện kết thúc, cha Sở Đaminh nói lên nguyện ước của Cha là mong sao cho họ đạo ngày một yêu thương nhau hơn, hiệp nhất để xây dựng họ đạo hơn.

Sau phép lành cuối Lễ, cộng đoàn cùng nhau lên nhận Lộc Xuân từ cây mai trên gian cung Thánh vừa được Cha Sở làm phép.

Và trước khi ra về, nhiều người đến trước phòng của Cha Sở Đaminh để nhận chút Lộc cho năm mới.

Vẫn nguyện ước Giồng Trôm trong năm mới này và nhiều năm sau đó tràn đầy ơn Chúa, hiệp nhất với nhau hơn, yêu thương nhau hơn và làm chứng cho Chúa giữa vùng đất quê hương Đồng Khởi – Bến Tre.

Người La Mã